Bà Đinh Hoài Giang - Phó Chủ tịch HĐQT hệ thống SECOIN; Tổng Giám đốc - Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng SECOIN - Cần có những thay đổi phù hợp với xu hướng của quốc tế

Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu là một sự kiện lớn dành cho nữ giới được tổ chức hàng năm trên thế giới. Hội nghị  quy tụ nhiều đại biểu là đại diện lãnh đạo cấp cao các nước, các tổ chức phụ nữ trên toàn cầu cùng nữ lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Cùng đoàn nữ doanh nhân Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu năm 2024 tại Tây Ban Nha, bà Đinh Hoài Giang - Phó Chủ tịch HĐQT hệ thống SECOIN; Tổng Giám đốc - Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng SECOIN đã có những chia sẻ rất thú vị.

Được biết, Secoin đã được Bộ Xây dựng và Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam đánh giá là “Người góp phần tạo ra ngành vật liệu xây dựng không nung tại Việt Nam”. Là người gắn bó lâu năm với Secoin, bà vui lòng giới thiệu thêm những thành tựu của Secoin?

Trong suốt hành trình 35 năm hình thành và phát triển, Secoin luôn nỗ lực không ngừng để tạo ra những sản phẩm Gạch – Ngói Nghệ thuật Cao cấp thân thiện với môi trường trên nền tảng kết tinh của các giá trị: Giá trị Tri thức; Giá trị Công nghệ; Giá trị Thiên nhiên; Giá trị Con người và Giá trị Lịch sử - Văn hóa.

 Năm 1989, Secoin bắt đầu sự nghiệp kinh doanh với chiến lược “Vươn ra nước ngoài để khai thác tiềm năng trong nước”, Secoin đã cử các cán bộ ra nước ngoài, đặc biệt tại Nga và Đông Âu để thành lập các công ty nhằm tích lũy nguồn vốn và tri thức. Năm 1993, Secoin bắt đầu tập trung vào thị trường trong nước với việc làm đại diện và chuyển giao máy móc, thiết bị, công nghệ tiên tiến của 25 hãng nước ngoài vào Việt Nam. Chỉ trong vòng chưa đầy 10 năm sau đó, 50 nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng không nung đã được Secoin chuyển giao trên khắp Việt Nam.

Đến nay, Secoin đã có hệ thống gồm 3 showroom lớn tại: Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM, cùng 9 nhà máy tại khắp ba miền Bắc – Trung – Nam, vận hành bởi đội ngũ gần 1.000 cán bộ công nhân viên.

Các dòng sản phẩm chính của chúng tôi gồm có: Gạch bông, Ngói màu, Gạch block, Gạch terrazzo nội thất, Gạch bông gió, Gạch nghệ thuật ngoài trời. Trong lĩnh vực sản xuất gạch bông, Secoin tự hào được mệnh danh là ”Người bảo tồn viên gạch truyền thống” -  truyền thống Gạch bông Việt Nam được khởi đầu năm 1910 bởi Brossardet Mopin (Pháp), đã được Secoin khôi phục, tiếp nối và phát triển đến những thời kỳ rực rỡ. Việt Nam đã trở thành điểm sáng trên bản đồ thế giới trong lĩnh vực sản xuất Gạch bông cao cấp và Secoin đã tạo ra được một “Vietnam Value” (Thương hiệu Quốc gia) có uy tín trên toàn cầu.

 Không chỉ có mạng lưới phân phối với hàng trăm đại lý khắp đất nước, Secoin còn xây dựng được hệ thống khách hàng xuất khẩu tại 60 nước trên khắp 6 châu lục. Liên tục nhiều năm qua, thương hiệu gạch nghệ thuật Secoin đã tạo dựng được uy tín ở các phân khúc thị trường cao cấp tại châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Úc, Trung Đông,…

Những đóng góp của Secoin đã được công nhận là “Thương hiệu Quốc gia” liên tiếp từ 2016 đến nay, Top 10 doanh nghiệp sản xuất phát triển bền vững năm 2023, và là Doanh nghiệp Phát triển Bền Vững của Việt Nam với danh hiệu CSI-100 liên tục trong 2 năm 2022 và 2023.

Theo bà, tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu mang đến cho doanh nhân nữ những gì?

Tham gia Hội nghị phụ nữ thượng đỉnh toàn cầu, tôi có cơ hội giao lưu và học hỏi từ các nữ doanh nhân trên toàn thế giới. Hội nghị được tổ chức công phu và kỹ lưỡng, từ nội dung chương trình đến lịch trình di chuyển, lưu trú. Theo tôi, những điều mà hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu đã mang lại cho doanh nhân nữ là:

Nâng cao tầm hiểu biết ở quy mô toàn cầu; được tham dự các chương trình của hội nghị, các buổi tọa đàm, thảo luận với các chủ đề thiết thực, qua đó nâng cao được nhận thức và giao lưu, tạo được mối quan hệ với các nữ doanh nhân trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, chúng tôi còn được nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Anh, tăng cường giao tiếp quốc tế, hiểu biết về văn hóa, phong cảnh, con người của đất nước tổ chức hội nghị; và được đứng trong đội ngũ các nữ doanh nhân Việt Nam đến từ các doanh nghiệp khác nhau trên khắp mọi miền đất nước, để tự hào giới thiệu những giá trị của nữ doanh nhân Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Theo bà, để có thể sánh vai với doanh nhân nữ các nước trên đường hội nhập với quốc tế, các doanh nhân nữ Việt Nam cần có những yếu tố gì?

Theo tôi, để sánh vai với các doanh nhân nữ các nước trên con đường hội nhập, các doanh nhân nữ Việt Nam cần có các yếu tố sau:

Phải có kiến thức và kỹ năng, nắm bắt được những biến động và các xu hướng phát triển trên thế giới, sẵn sàng hòa nhập, đặc biệt khi lãnh đạo doanh nghiệp muốn xuất khẩu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình ra thế giới.

Trau dồi ngoại ngữ tiếng Anh để có khả năng giao tiếp, tác phong tự tin, nghiêm túc và đĩnh đạc.

Nữ lãnh đạo doanh nghiệp cũng cần có những thay đổi phù hợp với xu hướng phát triển trên toàn cầu, thích ứng với thế giới đầy biến động, phát triển doanh nghiệp bền vững theo 17 tiêu chí của Liên Hợp Quốc.

Cám ơn những chia sẻ của bà.

Bà Đinh Hoài Giang còn là ủy viên Ban chấp hành Hội vật liệu xây dựng Việt Nam, là thành viên của Hội đồng Đại học Bách khoa Hà Nội. Bà cũng đạt được danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Bông hồng Vàng” và  Nữ doanh nhân ASEAN tiêu biểu.

Ngoài ra, bà Đinh Hoài Giang cùng Công ty Secoin cũng nhận được Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Đinh Hoài Giang, Phó Chủ tịch HĐQT hệ thống SECOIN, Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng SECOIN