Bà Nguyễn Thị Bích Huệ - Giám đốc, Công ty TNHH Vĩnh Tiến; Phó chủ tịch, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng - Biết nắm bắt những xu thế mới và ứng dụng thành tựu Khoa học & Công nghệ hiện đại

Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu là một sự kiện lớn dành cho nữ giới được tổ chức hàng năm trên thế giới. Hội nghị  quy tụ nhiều đại biểu là đại diện lãnh đạo cấp cao các nước, các tổ chức phụ nữ trên toàn cầu cùng nữ lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Cùng đoàn nữ doanh nhân Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu năm 2024 tại Tây Ban Nha, bà Nguyễn Thị Bích Huệ- Giám đốc, Công ty TNHH Vĩnh Tiến; Phó chủ tịch, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng; Chủ tịch, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân Lâm Đồng đã có những chia sẻ rất thú vị.

 

Là một trong những thương hiệu nổi tiếng và là điểm đến không thể thiếu cho du khách khi đến tham quan du lịch Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), bà vui lòng giới thiệu đôi nét về Vĩnh Tiến?

Vĩnh Tiến có 19 năm liên tục được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao, 2 lần nhận giải thưởng Sao vàng Đất Việt, vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và năm 2021 được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng ba.

Hiện nay, các loại trà Atiso, trà thảo dược, nước cốt trái cây và thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Vĩnh Tiến đã cung cấp cho thị trường khắp cả nước và  xuất khẩu sang các nước như: Hoa Kỳ, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc ... Riêng Khu du lịch Dalat Fairytale Land- Làng cổ tích- Hầm Rượu Vang Vĩnh Tiến là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách khi đến Đà Lạt.

Để đạt được điều đó, chúng tôi luôn chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực, liên tục đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, cải tiến công nghệ, áp dụng tiêu chuẩn nông nghiệp an toàn Vietgap & Globalgap cho các nông trại cung cấp nguyên liệu; đồng thời, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 2200: 2018 vào nhà máy sản xuất.

 

Theo bà, những lần tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu đã mang đến  cho doanh nhân nữ những gì?

Tôi rất vinh dự đã hiện diện trong đoàn nữ Doanh nhân Việt Nam cùng Phó chủ tịch nước tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu (HNTĐPNTC) suốt 13 năm (từ năm 2010 đến 2023).

Mỗi năm, HNTĐPNTC được tổ chức một lần tại một nước đăng cai, mỗi lần là một chủ đề khác nhau. Vì vậy, doanh nhân nữ trước tiên là có dịp đi khắp mọi nơi trên thế giới từ các nước Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc đến Châu Phi tìm hiểu nền kinh tế, lịch sử, kiến trúc, đời sống văn hóa tinh thần, ẩm thực và ngắm cảnh quan đẹp, những thành phố sầm uất  … cho chúng tôi mở rộng tầm mắt, có cái nhìn bao quát về thế giới xung quanh mình, tận mắt chứng kiến sự phát triển vượt bậc của những nền kinh tế hàng đầu thế giới, tạo niềm tin& động lực cho chúng tôi thực hiện những khát vọng vươn xa để phát triển doanh nghiệp mình.

Bên cạnh đó, mỗi lần tham dự hội nghị là một chủ đề thiết thực như “ Phụ nữ: xây dựng một nền kinh tế toàn diện trong kỷ nguyên kỹ thuật số” đã giúp chúng tôi học hỏi được rất nhiều và đã biết cách phát huy vai trò, vị thế của phụ nữ ở tầm cao mới , xây dựng và phát triển doanh nghiệp trong thời đại công nghệ thông tin. Các phiên thảo luận tại hội nghị với nhiều chủ đề trong các diễn đàn của các nữ chính khách & các doanh nhân từ nhiều quốc gia đã cung cấp cho nữ doanh nhân nhiều thông tin và kiến thức bổ ích về kỹ năng quản lý, lãnh đạo, tiếp cận thị trường, khuyến khích phụ nữ tăng cường kết nối, chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế mang tính bền vững,…

 

Theo bà, để sánh vai với doanh nhân nữ các nước trên đường hội nhập, doanh nhân nữ Việt Nam cần có những yếu tố gì?

Trên con đường hội nhập quốc tế, mỗi nữ doanh nhân phải biết cách tự khẳng định, khát vọng cống hiến, đấu tranh cho bình đẳng giới, tự chủ về tài chính, biết cách chăm sóc, làm đẹp cho mình về cả hình thức lẫn nội dung, biết cách sắp xếp, cân đối giữa công việc & chăm sóc gia đình một cách hợp lý để có cuộc sống cân bằng, hạnh phúc.

Bên cạnh đó, biết nắm bắt thông tin, học hỏi những xu thế mới để  nâng cao kiến thức, kỹ năng về công nghệ thông tin, ngoại ngữ, quản lý, ứng dụng những thành tựu của khoa học & công nghệ hiện đại để luôn đổi mới sáng tạo.  

 Ngoài ra, các DN nữ cần được quan tâm thiết thực & kịp thời hơn nữa từ các chính sách, định hướng của các cấp các ngành từ trung ương tới địa phương về bình đẳng giới, về vai trò của phụ nữ,…

Cảm ơn những chia sẻ của bà.

  • Bà Nguyễn Thị Bích Huệ đã nhận được bằng khen của Thủ tướng chính phủ; giải thưởng Top 10 phụ nữ Việt Nam năm 2019; doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu năm 2019; Đại sứ thương mại toàn cầu năm 2019 tại Los Angeles (Hoa Kỳ).
  • Đặc biệt, bà vinh dự được chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động Hạng ba (năm 2021).

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Bà Nguyễn Thị Bích Huệ, Công ty TNHH Vĩnh Tiến; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng; Câu lạc bộ Nữ doanh nhân Lâm Đồng