Triển lãm Color Box của Nghệ sĩ Mathilde Hess

Từ ngày 5/9- 14/9/2024, tại Phòng triển lãm, IDECAF (31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM), Viện Pháp tại Việt Nam giới thiệu dự án Color Box (tạm dịch “Chiếc hộp màu sắc”) của nghệ sĩ Mathilde Hess, thuộc chương trình nghệ sĩ lưu trú Villa Saigon.

Trong suốt nhiều tháng qua, mỗi ngày nghệ sĩ Mathilde Hess đều tạo ra bốn con diều từ cùng một kiểu nét vẽ bằng dấu chấm. Khi đến Việt Nam, cô bắt đầu ứng dụng màu sắc vào các tác phẩm của mình.

Cô cắt và lắp ráp các sản phẩm mẫu, tạo ra những tác phẩm điêu khắc bằng giấy sinh động. Những tác phẩm này sẽ được treo lơ lửng trên trần nhà và trở nên sống động khi kết hợp với âm nhạc do Raphaël Eligoulachvili sáng tác.

Đặc biệt, vào ngày khai mạc sẽ có sự tham dự và biểu diễn trực tiếp của Nghệ sĩ Piano Raphaël Eligoulachvili.

Mathilde Hess sinh năm 1983. Sau khi học thiết kế đồ họa tại Arts Déco ở Strasbourg, cô thực hiện bộ phim đầu tiên tại Fresnoy, Studio National. Cô vẽ, viết và làm phim tại Paris. Tác phẩm viết đầu tay của cô - “Carnets Vietnamiens” (tạm dịch: Sổ tay người Việt) sẽ được xuất bản vào mùa thu năm nay bởi Nhà xuất bản L’Éperdu.

Chương trình “Villa Saigon” dành cho các nghệ sĩ hoặc các nhóm nghệ sĩ có quốc tịch Pháp hoặc đang sinh sống tại Pháp, hoạt động ở tất cả các môn nghệ thuật và chuyên về sáng tác đương đại. Mục đích của chương trình nhằm củng cố, thúc đẩy đối thoại nghệ thuật giữa hai nước Pháp và Việt Nam.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Phòng triển lãm, IDECAF, Viện Pháp tại Việt Nam, dự án Color Box, Mathilde Hess