Giới thiệu Dự án Văn hoá – Du lịch “Xin chào Việt Nam”

Ngày 13/9/2024, tại iVietnam Center, TPHCM, nhân ngày Giỗ Tổ Nghiệp Sân Khấu, Nghệ sĩ - Nhà thiết kế Sĩ Hoàng đã có buổi giao lưu, giới thiệu về Dự án “Xin chào Việt Nam”.

Dự án nhằm phát triển Du lịch Văn hóa Di sản Quốc gia, góp phần quảng bá tiềm năng Du lịch của TPHCM – từng được mệnh danh là Hòn Ngọc Viễn Đông, với thông điệp “Văn hóa Việt Nam- Di sản Thế giới”.

Chỉ với một điểm tại “Xin chào Việt Nam”, khách sẽ được thưởng thức Văn hóa, Nghệ thuật, Giải trí, Ẩm thực tuyệt vời của Việt Nam, thông qua các không gian như sau:

-Không gian Di sản Thế giới: với những cổ vật quý giá của Việt Nam, khu vực và thế giới.

- Không gian Văn hoá Nghệ thuật: Giới thiệu văn hoá nghệ thuật đặc trưng của Saigon và Việt Nam

- Không gian Ẩm Thực: Giới thiệu các món ăn từ Cung đình đến các hương vị, gia vị của Đất Phương Nam, Sài Gòn, Việt Nam.

-Không gian quà tặng du lịch: Giới thiệu , bán các sản phẩm, đặc sản, quà tặng của vùng miền, làng nghề và các sản phẩm xuất sắc nhất của Việt Nam.

 Theo NTK Sĩ Hoàng, dự án sẽ được khai trương vào năm 2025, được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm du lịch độc đáo về văn hoá chuyên sâu của Việt Nam, thu hút nhiều đoàn ngoại giao, thương mại, sinh viên và du khách quốc tế đến khám phá về phong tục tập quán và văn hoá bản địa của Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là nơi thu hút du khách trong nước và những đoàn sinh viên- học sinh đến tham quan và học tập ngoại khoá về lịch sử.   

Tại buổi giao lưu, Trường Đại Học Hamburg - Cộng Hoà Liên Bang Đức - Đại học đứng đầu thế giới về Nghiên Cứu & Đào Tạo Thương Hiệu Toàn Cầu đã trao tặng NTK Sĩ Hoàng học bổng nghiên cứu Tiến sĩ Thương Hiệu tại Đại Học Thương Hiệu Hamburg, để nghiên cứu luận án “Bản Sắc và Giá Trị Văn Hóa Thương Hiệu Qua Áo Dài Việt Nam”.

Theo ông Nguyễn Vinh Minh Thành – Cố vấn Thương hiệu, đại diện Trường Đại Học Hamburg: trị giá học bổng toàn phần dự kiến là 100,000 Euro cho 4 năm nghiên cứu. Luận án sẽ được Hội đồng Giáo sư hướng dẫn gồm 3 vị là GS Tommisen ( Đức), GS Anffet Sorfer và TS Đỗ Văn Phú. “Bản Sắc và Giá Trị Văn Hóa Thương Hiệu Qua Áo Dài Việt Nam” sẽ là một đề tài mang nhiều ý nghĩa, không chỉ đối với Việt Nam mà còn với cộng đồng quốc tế. Áo dài, biểu tượng văn hóa và truyền thống đặc trưng của dân tộc, sẽ được nghiên cứu dưới góc nhìn thương hiệu toàn cầu, chắc chắn sẽ mang lại những đóng góp sâu sắc cho lĩnh vực thương hiệu văn hóa.

Dưới đây là một số hình ảnh tại sự kiện.

Ông Nguyễn Quang Huy-Chủ tịch iVietnam Center, Mục sư Nguyễn Văn Kiêm, NTK Sĩ Hoàng, ông Nguyễn Vinh Minh Thành-Cố vấn Thương hiệu, TS. Đỗ Văn Phú, ông Hoàng Văn Cường-Nhà sưu tập Đồ cổ 

Nghệ sĩ Cao Minh Hiền, Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân, Nghệ sĩ Xuân Hương 

Nghệ sĩ hát ru tiếng dân tộc Cao Minh Hiền 

Nghệ sĩ Nhân dân Kim Xuân và NTK Sĩ Hoàng

NTK Sĩ Hoàng, 2 khách mời, ông Hoàng Văn Cường, ông Nguyễn Quang Huy 

Doanh nhân Hạ My và Đạo diễn Trần Bảo Sơn

Đạo diễn Ngọc Duyên

Ms. Thùy Dung- Hoa hậu Thế giới người Việt tại Nhật 2016, Ms. Trương Diệu Ngọc- Hoa khôi Áo dài 2016

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : iVietnam Center, Giỗ Tổ Nghiệp Sân Khấu, Nghệ sĩ - Nhà thiết kế Sĩ Hoàng, giao lưu, Dự án “Xin chào Việt Nam”