Những món ăn từ trân châu đen "hạ gục" tín đồ trà sữa ngay từ cái nhìn đầu tiên

Pizza trân châu, nước mía trân châu, bánh bao trân châu… là những món ngon từ trân châu đang khiến giới trẻ "ngất lịm" vì độ độc đáo và hương vị thơm ngon

Pizza trân châu, nước mía trân châu, bánh bao trân châu… là những món ngon từ trân châu đang khiến giới trẻ "ngất lịm" vì độ độc đáo và hương vị thơm ngon. 

Nhắc đến trân châu người ta sẽ nghĩ ngay đến những cốc trà sữa béo thơm ngọt ngào. Tuy nhiên, với sự sáng tạo không ngừng của các tín đồ mê ẩm thực thì ngay nay trân châu đen là cái tên phổ cập hơn khi kết hợp với rất nhiều loại nguyên liệu khác nhau, tạo nên những món ăn độc đáo, hớp hồn các tín đồ trà sữa. Nếu như bạn cực ghiền những viên trân châu đen dai mềm, bóng bẩy thì nhất định không nên bỏ qua những món ăn từ trân châu đen vô cùng hấp dẫn dưới đây. 

 

 

Nếu như cứ nhắc về trân châu đen mà chỉ có trà sữa kết hợp thì quả là vô cùng nhàm chán. Chính vì vậy, người ta đã có những biến tấu thú vị xung quanh loại topping độc đáo này để tạo nên vô vàn các món ăn mới cả về hình thức lẫn hương vị. 

 

Nhắc đến Sandwich bạn sẽ nghĩ ngay đến nhân thịt xông khói, rau… chứ chẳng thể nào nghĩ đến trân châu kết hợp với món bánh truyền thống này đúng không? Thế mà có đấy, hai cái tên tưởng chừng như chẳng liên quan đến nhau này lại được kết hợp hoàn hảo để tạo ra món Sandwich trân châu mới lạ. Chỉ cần hai lát bánh mì nướng và kẹp thêm trân châu đen, sốt socola, phô mai làm nóng sau đó rắc thêm bột socola lên nữa là bạn đã có ngay một chiếc bánh thơm phức hấp dẫn.  

 

Sandwich trân châu, món ăn tưởng không thể kết hợp mà lại hòa quyện hoàn hảo

 

Xem thêm: Cẩm nang ăn uống

 

Kem trà sữa trân châu đen là một trong những món ngon từ trân châu mà bạn nên thử. Mỗi cốc kem là sự kết hợp hoàn hảo và cân bằng giữa vị mềm, mịn, man mát, tê tê nơi đầu lưỡi của kem và hương vị trà đào, kèm theo đó là những viên trân châu đen dẻo dai. Đây là sự thay thế hoàn hảo cho những cốc trà sữa thông thường, nếu như bạn chưa muốn từ bỏ hẳn hương vị của trà sữa. Hãy thử thưởng thức món kem trà sữa trân châu đen này thử nhé, chắc chắn bạn sẽ bị mê mẩn đấy.  

 

Kem trà sữa trân châu với hương vị thơm thơm béo ngậy

 

Chè thạch thảo mộc trân châu là món ăn được yêu thích trong thời gian gần đây. Món ăn này khá được lòng các bạn trẻ bởi hương vị độc đáo, thơm mát và cực kỳ lạ miệng. Món này bên cạnh những topping thường thấy như đậu xanh, khoai lang, rau câu… thì sự xuất hiện thêm topping là trân châu đen khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn nữa. Kết hợp chè thạch thảo mộc trân châu cùng với nước cốt dừa, kem béo cùng đá bào nữa thì không ai có thể thoải khỏi sự mê hoặc từ nhưng ly chè  này.   

 

Chè thạch thảo mộc trân châu nhiều màu sắc

 

Nước mía là món giải khát quá quen thuộc và truyền thống ở Việt Nam. Tuy nhiên, nước mía trân châu thì lại là món giải khát mới xuất hiện thời gian gần đây. Thoạt nhìn, vẻ ngoài ai cũng có thể bị cuốn hút, bởi ngoài nước mía thì còn có dừa khô lẫn dừa nạo, thêm vào đó là những viên trân châu đen hấp dẫn tạo nên một cảm quan nhìn là muốn uống ngay.  

 

Những viên trân châu đã nâng tầm cho ly nước mía truyền thống

 

Xem thêm: Tour du lịch hấp dẫn

Hương vị của món nước giải khát này ngon hơn nước mía truyền thống, cùng với đó biến tấu từ trân châu có thể nói là nâng tầm cho món nước mía đơn điệu khá nhiều.

 

Bánh bao trân châu thời gian gần đây đang khiến giới trẻ mê mẩn bởi hương vị độc đáo và sự kết hợp lạ lẫm. Những chiếc bánh bao trắng phau được cho thêm nhân trân châu đen tuyền nổi bật. Cắn một miếng thì vị bùi thơm của bánh bao kết hợp với vị dẻo dai của trân châu tạo nên một hương vị thơm ngon, thanh thoát.  

 

Bánh bao trân châu, biến tấu quá thú vị

 

Nối dài danh sách những món ăn từ trân châu đó chính là bánh pizza trân châu. Nếu bạn vừa mê trà sữa lại vừa mê pizza, thì món bánh Pizza trân châu được sinh ra là để dành cho bạn đấy. Chiếc bánh pizza với phô mai và trân châu đầy đặn hẳn sẽ kích thích vị giác của  bạn ngay khi vừa nhìn thấy. Hương vị của món bánh này cũng khá lạ, vừa béo vừa dai, ngậy, thơm thơm.

 

 

Bánh pizza trân châu hấp dẫn với vẻ ngoài bắt mắt

 

Danh sách những món ăn từ trân châu hiện vẫn được được nối dài từng ngày bởi sự sáng tạo của con người là vô tận, mà sức sáng tạo của những tín đồ trân châu đen thì lại càng khủng khiếp hơn. Hãy nếm thử các món ăn thú vị từ trân châu trên và chia sẻ cảm nhận của mình bạn nhé. 

Lành Trần Theo Báo Du Lịch

Theo www.dulichvietnam.com.vn

Từ khóa : trân châu, trà sữa