Người Hà Nội xếp hàng dài chờ ăn đĩa cơm gà Hawker Chan đạt “sao Michelin”

Hãng cơm gà Hawker Chan đạt 1 sao Michelin nổi tiếng khắp thế giới của ông chủ người Singapore vừa xuất hiện ở Hà Nội đã khiến người dân phải xếp hàng chờ mua.

Sáng 23/3, Lễ hội Singapore lần đầu tiên đã được diễn ra tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội). Đây là một hoạt động giao lưu văn hóa giữa 2 nước Việt Nam – Singapore.

Người dân Thủ đô và du khách quốc tế có cơ hội hiểu thêm về nền văn hóa đặc sắc và trải nghiệm du lịch độc đáo của Đảo quốc Sư tử, thông qua các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo, địa điểm tham quan đặc trưng, trải nghiệm âm nhạc… đặc biệt, đó là được thưởng thức những món ăn đường phố đặc trưng của Singapore.

Trong số hàng chục gian hàng bán đồ ăn Singapore tại Hà Nội, Hawker Chan là nơi thu hút số lượng thực khách lớn hơn cả. Hàng chục người sẵn sàng xếp hàng cả tiếng đồng hồ để mua được một suất cơm gà tại đây.

Vậy cơm gà Hawker Chan có xuất xứ từ đâu và vì sao nó lại thu hút đông người ăn như vậy?

Trước tiên phải giới thiệu rằng, Hawker Chan là thương hiệu cơm và mì gà quay rất nổi tiếng ở Singapore. Ban đầu, Hawker Chan chỉ là một quầy thức ăn nhỏ nằm trong khu thương mại phức hợp giống như nhiều quầy ẩm thực đường phố hoặc trong các chợ truyền thống. Thế nhưng, ít ai ngờ là tiệm cơm gà nhỏ xíu này có ngày lại được nhận hẳn 1 sao Michelin.

Sao Michelin được biết đến như là một tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng của dòng ẩm thực cao cấp trên toàn thế giới. The Michelin Guide - cuốn cẩm nang ẩm thực uy tín hàng đầu thế giới xuất bản năm 1900, với tư cách là tạp chí giới thiệu đặc sản và các địa điểm ăn uống chất lượng tại Anh và Ireland. Trải qua hơn 1 thế kỉ tồn tại, Michelin Guide đã vươn rộng sự đánh giá của mình ra nền ẩm thực toàn cầu với quy chế trao thưởng sao vàng Michelin danh giá.

Ông chủ của Hawker Chan là Chan Hon Meng (52 tuổi). Ông Chan khởi nghiệp món gà quay của mình từ năm 2009. Sở dĩ, quầy gà quay Hawker Chan luôn đông khách không chỉ nhờ vị ngon đặc biệt từ nước sốt mà còn do mức giá vô cùng hợp lý.

Tại Hà Nội, mỗi suất cơm gà có giá chỉ 30.000 đồng. Suất ăn bao gồm cơm, gà quay, dưa chuột và nước sốt. Nhờ “cốp mác” 1 sao Michelin mà gian hàng của gia đình ông Chan luôn chật kín khách.

 

Hàng chục gian hàng giới thiệu ẩm thực Singapore được bày bán ở khu tượng đài Lý Thái Tổ trong khuôn khổ Lễ hội Singapore lần đầu tại Hà Nội từ 23-24/3.

 

Thu hút hơn cả là gian hàng cơm gà Hawker Chan. Rất đông người dân biết đến thương hiệu cơm gà này nên đã xếp hàng chờ mua.

 

Dù chưa đến giờ gian hàng mở cửa nhưng người dẫn vẫn đứng xếp hàng dài chờ.

 

Ông Chan Hon Meng (52 tuổi, người Singapore) là chủ của hãng gà quay Hawker Chan nổi tiếng thế giới.

 

Bí quyết làm nên thương hiệu gà quay thơm ngon nằm ở nước sốt. Nước sốt được làm vào mỗi sáng sớm, rồi hầm với thịt gà trong nhiều giờ liền.

 

Thịt gà mềm, màu bắt mắt và có hương vị đậu nành đặc trưng. Hawker Chan sử dụng những nguyên liệu cao cấp và tươi ngon để chế biến món ăn mỗi ngày. Hương vị cùng sự nhất quán về chất lượng chính là tiêu chuẩn tạo nên thương hiệu Hawker Chan.

 

Món ăn thơm ngon nức tiếng nhưng chỉ có giá bán 30.000 đồng/suất khiến người dân không thể bỏ qua.

 

Người dân sẵn sàng xếp hàng cả tiếng đồng hồ chờ quán mở bán hàng để mua được suất cơm gà nổi tiếng thế giới với giá phải chăng.

 

Mọi người cầm sẵn phiếu và tiền trên tay để nhận cơm gà.

 

Từ khi mở cửa hàng cho đến khi nhận được sao Michelin thì Hawker Chan chỉ có một cửa tiệm duy nhất. Tuy nhiên, đến hiện tại hãng đã có 7 cửa hàng trên khắp thế giới  như Singapore, Thái Lan, Indonesia, Úc, Đài Loan.

Theo 24h,com.vn

Từ khóa : cơm gà, Hawker Chan