Nhà hàng Nhật Bản phục vụ bữa ăn làm từ bụi đất với giá 2,5 triệu đồng

Trong khi hầu hết các đầu bếp làm việc chăm chỉ để đảm bảo không có bụi bẩn trong thức ăn của họ, thì tại một nhà hàng ở Nhật Bản, bụi đất thực sự được sử dụng như một nguyên liệu chính.

Nhà hàng kỳ lạ này có tên là Ne Quittez, ở Tokyo trở nên nổi tiếng bởi món ăn sử dụng một thứ nguyên liệu được liệt vào hàng cấm kỵ là bụi đất.

Có lẽ bụi đất bám vào rau là dấu hiệu cho thấy độ tươi của nó, nhưng thật khó để chấp nhận việc ăn thứ này. Thế nhưng đầu bếp tại nhà hàng này từng chiến thắng trong một chương trình trên TV với nước sốt làm từ đất.

Món đầu tiên phải kể đến chính là súp khoai tây với bụi đất. Món súp này được đặt trong một chiếc ly thủy tinh có màu nâu như màu đất và được che chắn bởi một miếng nấm cục bên trên. Sau khi thử món súp này, nhiều người kinh ngạc thốt lên chúng hoàn toàn không có hương vị của một loại chất bẩn nào cả, hoàn toàn thơm ngon ngoài mong đợi. Hương vị món ăn gây ấn tượng với thực khách hơn là thành phần bất thường của nó.

Tiếp theo là salad với nước sốt bụi đất. Món ăn này thoạt trông giống với món salad thông thường gồm rau tươi như cà tím, cà chua, củ cải nướng ăn kèm với nước sốt làm từ bụi đất và bột mịn làm từ bột ngô xay. Món salad có sự cân bằng hoàn hảo của vị ngọt, độ chua mà không hề có bất cừ vị đắng nào.

Mọi người đều thắc mắc “bụi đất” mà nhà hàng này sử dụng là gì, hóa ra nó là một loại đất đen đặc biệt của Kanuma, tỉnh Tochigi. Loại đất này được kiểm tra nghiêm ngặt về độ an toàn và độ tinh khiết được sử dụng trong thực phẩm.

Đối với món tráng miệng là kem và gratin, mặc dù bề ngoài của nó vẫn là màu sắc đặc trưng của đất nhưng hương vị thì trên cả tuyệt vời. Sau khi thưởng thức toàn bộ các món ăn, nhà hàng sẽ cung cấp một loại trà bạc hà thơm mát để làm sạch miệng nhưng nhìn giống như bùn đất pha loãng.

Giá cho mỗi phần ăn tại nhà hàng này lên tới 110$ (khoảng 2,5 triệu đồng).

Theo 24h.com.vn

Từ khóa : Nhà hàng Nhật Bản