Ca sĩ Như Quỳnh: Nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành giờ thế nào trước sức mạnh thời gian?

Thời gian chính là kẻ thù của phụ nữ, câu nói ấy chưa bao giờ sai!

Không chỉ riêng người yêu mến dòng nhạc Bolero mà hầu như già trẻ lớn bé, ai ai cũng đều biết đến cái tên Như Quỳnh - nữ ca sĩ gắn liền với những bản tình ca làm say đắm biết bao người. Ca hay thôi chưa đủ, Như Quỳnh còn có vẻ ngoài xinh đẹp với mái tóc đen dài tự nhiên đậm chất người phụ nữ Việt, dáng vóc thon thả, đôi chân dài cao ráo và một gương mặt đẹp.

Mà nói Như Quỳnh đẹp xuất sắc, đẹp toàn diện không có chỗ chê thì không đúng, bởi trên đời chẳng có ai đẹp hoàn hảo như thế cả, và Như Quỳnh cũng vậy. Thế nhưng cái đẹp của cô đủ làm say đắm lòng người, đủ để ai lỡ một lần nhìn vào gương mặt thanh tú hay dáng người dịu dàng e ấp trong tà áo dài là nhớ mãi không quên.

 

Vẻ đẹp một thời của nữ ca sĩ Như Quỳnh.

Như Quỳnh tên thật là Lê Lâm Quỳnh Như, sinh năm 1970 tại Quảng Trị. Nổi tiếng từ những ngày còn là cô thiếu nữ tham gia cuộc thi Tiếng hát Truyền hình vào năm 1991 và đoạt giải cao nhất, Như Quỳnh bắt đầu được khán giả nhớ đến và phát triển sự nghiệp mạnh mẽ khi bước chân sang Mỹ vào năm 1993. Chính giọng hát trong trẻo, có chút buồn mang mác và kĩ thuật hát điêu luyện, Như Quỳnh khiến khán giả mê đắm với những ca khúc như: Chuyện hoa sim, Duyên phận, Vùng lá me bay,...

 

Đôi mắt to tròn, đôi chân mày lá liễu cùng đôi môi mộng làm biết bao người phải say đắm.

Với vẻ ngoài xinh đẹp, Như Quỳnh từng được xem là biểu tượng nhan sắc suốt những năm 1990-2000 và mãi mãi trong lòng người hâm mộ. Nét đẹp của Như Quỳnh có thể xét vào hàng "tuyệt thế giai nhân", là chuẩn mực cao nhất cho dòng nhạc Bolero. Bởi vậy, khán giả mới ưu ái gọi cô là "Hoa hậu Bolero". 

 

Như Quỳnh được người hâm mộ ưu ái gọi là "Hoa hậu Bolero".

Nhìn Như Quỳnh, ai cũng liên tưởng tới hình bóng của những đại mỹ nhân trong các áng sử cổ như Điêu Thuyền, Tây Thi, Dương Quý Phi… Nhiều người còn cho rằng, Nguyễn Du miêu tả Thúy Kiều thế nào thì Như Quỳnh cũng tương tự như vậy. Bởi Như Quỳnh có mái tóc đen nhánh, bồng bềnh và thả dài một cách thướt tha như dòng suối. Khuôn mặt của cô đầy đặn nhưng thon thả, chấm thêm cặp lông mày lá liễu, đôi mắt to tròn và bờ môi trái tim căng mọng. Tất cả các nét đẹp đó đều thanh thoát, dịu dàng, nữ tính, cổ điển và đậm chất Đông phương.

 

Đi liền với nhan sắc đó là một giọng hát cũng tuyệt đẹp, với âm sắc trong sáng, bay bổng, mềm mại, nhẹ nhàng và ngọt ngào, nữ tính. Sự "song kiếm hợp bích" giữa ngoại hình và giọng hát đã tạo nên vẻ hoàn hảo cho Như Quỳnh, giúp cô tiến vào âm nhạc một cách thuận lợi.

Cùng thời với Như Quỳnh cũng có những nhan sắc, giọng ca tuyệt vời như ca sĩ Phi Nhung. Thế nhưng cũng giống như Thuý Vân, Thuý Kiều, người ta có câu: Trời đã sinh ra Như Quỳnh lại còn sinh thêm Phi Nhung. Câu nói ấy gãy gọn nhưng đủ hiểu hai giọng ca đình đám lúc bấy giờ đã chiếm một sự yêu mến như thế nào trong lòng người hâm mộ.

 

"Đường vào tim em ôi băng giá, trời mùa đông mây vẫn hay đi về ...", đó là câu hát trong nhạc phẩm Người tình mùa đông làm nên tên tuổi của Như Quỳnh. Ánh mắt trong veo, đôi chân mày lá liễu, khuôn mặt trái xoan cùng làn da trắng hồng, mãi về sau này dù có nhớ hay quên, người ta vẫn mãi ấn tượng với khuôn mặt xinh đẹp tuyệt vời ấy của Như Quỳnh.

Đẹp, tài năng và là một ngôi sao được biết bao người yêu mến, Như Quỳnh chắc hẳn không thiếu người theo đuổi. Thế nhưng hồng nhan thì bạc phận, Như Quỳnh truân chuyên đủ đường trong tình duyên. Lộng lẫy trên sân khấu, toả sáng trong lòng người hâm mộ nhưng không ít lần nhan sắc ấy vẫn phải rớt nước mắt để nói về chuyện mình. Như Quỳnh không ước giàu sang, không mơ mộng xa xôi nhưng ngay cả cái đám cưới bình thường như bao nhiêu người phụ nữ khác vẫn không có được, đó là sự thiệt thòi lớn của một tài năng như Như Quỳnh.

 

Để rồi ở cái tuổi 50, Như Quỳnh vẫn lẻ bóng đi về một mình, về ngôi nhà nơi có đứa con gái nhỏ đang chờ chứ người đàn ông của đời cô đã tìm vui nơi khác. 

Giờ đây ở tuổi chạm ngưỡng 50, Như Quỳnh không còn là cô gái mặc đầm ngắn, đứng hát bài Người tình mùa đông nữa. Thay vào đó là người phụ nữ với thân hình đậm, khuôn mặt tròn trĩnh phúc hậu và sang trọng. Tiếng nói êm dịu vẫn còn đó, vẫn là nụ cười duyên đó nhưng khán giả có chút tiếc nuối cho ngoại hình tuổi 50 của Như Quỳnh. 

 

Nhan sắc thay đổi khác lạ của ca sĩ Như Quỳnh.

 

Gương mặt tròn đầy cho thấy Như Quỳnh đã tăng cân hơn trước rất nhiều.

Mặc dù vậy, phần đông những người yêu mến Như Quỳnh đều cho rằng, ai rồi cũng phải khác, huống chi Như Quỳnh đã 50 tuổi thì việc không còn giữ được sắc vóc như xưa cũng là điều dễ hiểu. Bởi phụ nữ từ 30 tuổi trở đi, các dấu hiệu lão hoá da bắt đầu, cơ thể càng ngày càng không còn săn chắc nữa. Việc không kiểm soát được cân nặng dẫn đến gương mặt bị phá nét, phá dáng không có gì đáng để ngạc nhiên. Một người ca sĩ nổi tiếng như Như Quỳnh xét cho cùng thì cũng là người bình thường, làm sao tránh được sự khắc nghiệt của thời gian.

Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể làm chậm đi quá trình lão hoá da bằng các phương pháp cơ bản như sau:

1. Chăm sóc da đúng cách

Một quy trình chăm sóc da đúng cách bao gồm nhiều bước: Làm sạch, dưỡng ẩm, chống nắng… Bạn cần làm sạch da mặt nhẹ nhàng với nước, dung dịch tẩy trang, sữa rửa mặt, máy rửa mặt làm sạch sâu. 

 

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da phù hợp và không gây kích ứng như vitamin C thoa giúp chống lại các tác nhân gây oxy hóa, sử dụng Retinol hay các dẫn xuất của vitamin A một cách hợp lý giúp làm chậm tiến trình lão hóa da.

2. Bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại

Môi trường xung quanh luôn chứa nhiều tác nhân gây hại cho làn da như ánh nắng, khói bụi, thời tiết thay đổi… Trong đó, ánh nắng mặt trời khiến da bạn lão hóa và xuất hiện những đốm sắc tố. Tia UVA có thể xuyên qua cửa kính, dẫn đến những nếp nhăn và lão hóa da. Tia UVB gây ra đốm nâu, làm đậm thêm các vết sạm da.

Bạn nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng có SPF từ 30 trở lên (bảo vệ da với tia UVB) và PA 3+ (bảo vệ da với tia UVA), chọn loại kem chống nắng không trôi vẫn ở đúng vị trí đã bôi cho dù bạn ra mồ hôi nhiều và đừng quên đeo kính râm giúp giảm nếp nhăn quanh mắt của bạn. Đặc biệt, hãy tránh xa thuốc lá vì sẽ làm tăng tốc độ lão hóa da, tạo nếp nhăn và bề mặt da khô, mất đi độ săn chắc.

3. Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc ăn nhiều trái cây và rau quả tươi giúp bảo vệ da khỏi lão hóa trước tuổi. Các loại rau quả chứa nhiều vitamin A, vitamin C rất tốt cho da. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chế độ ăn chứa nhiều đường hay carbonhydrate làm tăng tốc độ lão hóa. 

 

Hãy chọn ít nhất một môn thể thao hợp với thể trạng như yoga, bơi, bóng chuyền… giúp lưu thông máu, săn chắc cơ thể, giảm áp lực mệt mỏi. Bạn nên hạn chế tối đa bia rượu vì không chỉ gây hại đến sức khỏe mà chúng còn làm mất nước trên da đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Theo Dương (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Theo eva.vn

Từ khóa : Ca sĩ Như Quỳnh, Nhan sắc