Đến đảo quốc sư tử mà bỏ qua món cua này thì phí cả chuyến đi

Cua Bee Hoon, một món ăn cực kỳ phổ biến ở Singapore, thường được nấu từ mì gạo cùng hải sản và cua bùn. Có 2 kiểu nấu món ăn này, một là kiểu om khô và một là phiên bản súp nấu trong nồi đất sét nhỏ.

Ẩn mình ngay bên cạnh Ming Kee, Crab At Bay rất đông thực khách đến thưởng thức món cua Bee Hoon được đánh giá là ngon tuyệt của nhà hàng. Cua Bee Hoon tại đây được bán với mức giá 65 USD/kg. Cua được nấu thực sự mềm và dễ dàng tách ra, tạo cảm giác tan chảy trong miệng.

Cua ở đây là loại cua Sri Lanka được lựa chọn đặc biệt hằng ngày, Don Lim, chủ sở hữu của Don Signature Crab, là một đầu bếp rất yêu thích những con cua của mình. Tại nhà hàng này, thực khách có thể thỏa mãn cơn thèm cua chỉ với 20 USD. Món súp cua Bee Hoon thực sự mê hoặc thực khách với nước dùng kiểu Hồng Kông bao gồm hơn 20 thành phần được thêm vào khiến món ăn càng thêm ngon ngọt và rất cân bằng vị giác.

Cua tại nhà hàng Momma Kong

Momma Kong, nằm trên Phố Hồi giáo và là một nhà hàng mới nhưng khá được lòng thực khách với món trung tâm là cua. Nhà hàng này tự hào với thực đơn gồm vô số các món cua, thậm chí cả một dịch vụ tách cua (tất nhiên phải trả thêm tiền) cho các bạn lười biếng. Súp cua Bee Hoon của họ có giá cố định là 48 USD rất đáng giá tiền. Súp có màu trắng đục và không chứa bột ngọt, cua tươi, mềm và rất chắc thịt.

Cua tại nhà hàng Hải sản Ming Kee

Cua Bee Hoon khá đắt 75 USD / kg, nhưng cua to tới gần 1kg mỗi con. Cua được nấu cho đến khi mềm, ngấm gia vị đậm đà, thơm ngon. Hương vị của cua thấm vào từng sợi mì dai và ngọt.

Tại nhà hàng 126 Dim Sum

Cua nấu kiểu Thái mang hương vị tỏi đậm đà cùng với sợi mì dai. Món cua Bee hoon tại đây cũng rất được ưa chuộng do ngon miệng và giá cả hợp lý.

Món cua ngon tuyệt vời ở đây có giá 56 USD, được đa số thực khách đánh giá phù hợp với chất lượng. Cua ở đây là cua bùn nên rất nhiều trứng, nước dùng rất phong phú, thơm ngọt với hạt tiêu trắng và gừng làm gia vị. Điều duy nhất là phải chờ đợi khá lâu. Mất khoảng 40 phút chờ món ăn vào những đêm cuối tuần. Hãy kiên nhẫn nếu muốn dùng bữa tại đây.

Nhà hàng Redhouse hải sản

Thay vì cua Sri Lanka, nhà hàng này sử dụng Cua Kwai Fei của Scotland, mặc dù vỏ cứng hơn nhưng trứng nhiều và rất ngon. Nước dùng trong món cua Bee Hoon tại Redhouse cũng rất đặc biệt so với các phiên bản súp khác. Nó có độ đặc cao hơn bởi sử dụng nước dùng vây cá mập.

Nhà hàng hải sản Palm Beach

Món Bee Hoon của Palm Beach không dùng cua bùn Sri Lanka, họ thường dùng những loại cua khác như Cua Alaska và Cua Scotland. Được bán với mức giá 78 USD / kg. Cua và mì được rưới một lớp nước dùng mỏng để đảm bảo sự phong phú trong hương vị. Thịt cua ngon ngọt, rất chắc và cực kỳ đầy đặn. Ngoài cua Bee Hoon, Palm Beach còn phục vụ các món hải sản ngon lành khác như cá tuyết và tôm hùm.

Nhà hàng De Classic Golden Spoon

Chủ sở hữu của De Classic Golden Spoon, ông Alfred, đã hoạt động trong ngành ẩm thực hơn 30 năm, đủ để thấy các món ăn tại nhà hàng này rất thu hút thực khách bởi độ tươi và ngon. Đặc biệt nhất là món cua Bee Hoon được ninh nhừ cho đến khi đạt được độ mềm vừa phải, mà không làm mất đi tinh chất của cua. Cua rất lớn, cực kỳ tươi và mềm, đậm hương vị biển. Các hương vị kết hợp với nhau để tạo thành một món ăn thực sự cân bằng, đáng giá từng xu.

Nhà hàng Sek Tong Gai

Cua Bee Hoon ở đây có giá 63 USD / kg. Đây thực sự là món ăn rất chất lượng, nhà bếp chỉ sử dụng nước dùng hàng đầu để đun sôi cua với sự kết hợp của tỏi tây vàng, nấm, ớt xanh, củ cải trắng và mì.

Theo 24h.com.vn

Từ khóa : đảo quốc sư tử, món cua