Bánh 15.000 USD và những bữa ăn cực xa xỉ trên thế giới

Bánh burger 5.000 USD, pizza dát vàng 24K giá 2.700, và món rẻ nhất là 600 USD là một trong số những bữa ăn đắt đỏ bậc nhất thế giới khiến nhiều tín đồ ẩm thực ngỡ ngàng. 

Bánh burger 5.000 USD, pizza dát vàng 24K giá 2.700, và món rẻ nhất là 600 USD là một trong số những bữa ăn đắt đỏ bậc nhất thế giới khiến nhiều tín đồ ẩm thực ngỡ ngàng. 

Thế giới ẩm thực luôn đa dạng và hấp dẫn, bên cạnh những món ăn bình dân thì ẩm thực xa xỉ cũng là một phần tạo nên sự thú vị. Mới đây trang GOBankingRates đã đăng tải danh sách những món ăn xa xỉ bậc nhất thế giới, chưa bàn đến hương vị và thành phần mà giá của những món ăn này thật sự gây choáng bởi mức độ đắt đỏ. Có món ăn lên đến 15,000 USD và thấp nhất là 600 USD.   

 

Những bữa ăn xa xỉ gây choáng về mức giá 

Món pizza đắt đỏ này được phục vụ tại nhà hàng Renato Viola (Italy) với tên gọi rất quý tộc "Louis XIII". Đây là chiếc pizza đặc biệt được tạo nên bởi đầu bếp danh tiếng nước Ý Renato Viola. Với mức giá 932 USD "Louis XIII" được coi là chiếc pizza danh cho nhà vua bởi các thành phần tạo nên món ăn vô cùng đắt đỏ.   

 

Món pizza Louis XIII được làm từ trứng cá muối, tôm hùm 

Cụ thể món pizza này có thành phần là những nguyên liệu siêu xa xỉ như trứng cá muối, mozzarella di bufala, tôm hùm. Bánh còn được phục vụ kèm với các loại rượu xa xỉ như Remy Martin Cognac Louis XIII hay champagne krug clos du mesnil 1995   

 Món bánh burger đắt đỏ này được đích thân đầu bếp Hubert Keller chế biến và được phục vụ tại nhà hàng Fleur ( Mỹ).   

 

Món burger 5000 USD được làm từ nấm truffle và thịt bò WagyuXem thêm: Tour du lịch Mỹ  

Sỡ dĩ món ăn có giá lên tới 5000 USD bởi nó được tạo nên từ những nguyên liệu vô cùng đắt đỏ như nấm truffle đen hay thịt bò Wagyu. Thưởng thức món ăn này, thực khách thường dùng với các loại rượu nghìn đô.   

Bánh Pizza dát vàng là món ăn được phục vụ tại nhà hàng Industry Kitchen (Mỹ). Chiếc bánh này được làm từ các nguyên liệu rất xa xỉ bao gồm gan ngỗng, nấm truffle, vàng lá 24k, trứng cá muối osetra bạch kim, phô mai stilton. Món ăn này không có sẳn và thực khách muốn thưởng thức thì cần đặt trước 2 ngày.   

 

Pizza dát vàng được tạo nên từ các nguyên liệu xa xỉ

Món bánh này cũng thuộc top những món bánh burger đắt đỏ nhất thế giới và đương nhiên nguyên liệu tạo nên chiếc bánh cũng hết sức xa xỉ. Bánh được làm từ thịt bò Kobe, tôm hùm Maine. Để thưởng thức chiếc burger đặc biệt này, thực khách có thể đến nhà hàng Burger Brasserie tại Las Vegas, Mỹ.   

 

Món burger làm từ tôm hùm Main và thịt bò kobe

Chỉ một que kem mà giá cả ngàn USD hẳn là điều không tưởng với rất nhiều người. Tuy nhiên, tại nhà hàng Serendipity 3 (Mỹ) món kem Golden Opulence Sundae chính là điều không tưởng có thật. Kem được làm từ những nguyên liệu đắt đỏ nên giá trị của món ăn cũng rất tương xứng.   

 

Ly kem dát vàng tuyệt đẹp giá 1000 USD

Để tạo nên món kem Golden Opulence Sundae, người ta đã sử dụng các nguyên liệu như chiết xuất hạt vani Madagascar, nấm truffle, trứng cá muối, socola đặc biệt, kẹo trái cây Paris và bên ngoài được bọc một lớp vàng lá 24K. Khi phục vụ thực khách người ta sẽ đặt kem trong một chiếc bát thủy tinh rất đẹp, dùng kem xong thực khách có thể mang bát về. Muốn thưởng thức món kem này, thực khách cần đặt trước 24h.   

Tôm hùm là một món ăn cao cấp nên giá của chúng không hề rẻ, thế nhưng tôm hùm giá 2000 USD thì thật sự rất đắt đỏ. Món Zitt Dollar Frittata tôm hùm được bán tại nhà hàng Norma's (Mỹ), topping của món ăn là 200g trứng cá muối, đây cũng chính là nguyên nhân khiến món ăn này trở nên đắt đỏ.   

 

Topping trứng cá muối đặc biệt khiến món Zitt Dollar Frittata tôm hùm có giá đắt đỏ 

Đây là món ăn đắt đỏ nhất trong list những món ăn xa xỉ này. Món bánh tráng miệng này có tên là The Fortress Stilt Fisherman Indulgence được làm từ chocolate thủ công và những viên đá aquamarine 80 cara. Đây là một loại bánh ngọt có hương vị tuyệt vời, thực khách muốn thưởng thức món ăn thì cần đặt trước 24h. Hiện món bánh được phục vụ tại nhà hàng The Fortress Resort and Spa (Sri Lanka)  

 

Bánh tráng miệng làm từ chocolate thủ công kết hợp với đá quý với giá gần 15000 USD

Những bữa ăn đắt đỏ bậc nhất thế giới trên đều được tạo nên từ những nguyên liệu xa xỉ, nên hẳn nhiên giá trị món ăn cũng phải tương xứng. Nếu có cơ hội được thưởng thức, bạn sẽ nếm thử món ăn nào trong những món xa xỉ trên? 

 

Nguyệt Cát Theo Báo Thể Thao Việt Nam

Theo www.dulichvietnam.com.vn

Từ khóa : bữa ăn, xa xỉ