Những món ăn kỳ lạ nhất thế giới

Trên thế giới có những món ăn kỳ lạ khiến bạn khó mà tưởng tượng nổi. Những món này có nguyên liệu, công thức kỳ quặc hoặc là món ăn truyền thống ở một số quốc gia. Chúng có thể là món ngon đối với người này nhưng lại đáng sợ với người khác.

1. Món tim nhồi, Canada 

Trên thực tế, dù về hình thức món ăn có thể khiến nhiều người không quen sẽ sợ hãi nhưng đây là một món ăn rất thú vị. Người ta dùng một quả tim nai, làm sạch và khoét bớt ruột tim, sau đó nhồi tỏi, cần tây, hành tây, cây xô thơm, và các loại thảo mộc vào trong tim. Sau đó cả quả tim được cho vào hấp chín và được cắt lát trước khi ăn.

2. Xiên thịt cá sấu nướng, Úc 

Úc nổi tiếng với món cá sấu, nhưng không nhiều người biết rằng thịt cá sấu có thể tạo ra món thịt xiên nướng rất ngon. Thông thường thịt cá sấu rất dai, nhưng các đầu bếp nấu món ăn này đã có công thức ướp thịt để làm mềm nó. Sau khi được nướng chín, các xiên thịt cá sấu được ăn giống như món kebab với bánh mì pita và salad. Vừa ngon lại vừa lạ.

3. Dạ dày bò hầm, Mexico 

Đây là món ăn thật sự trông rất hấp dẫn, nhưng nguyên liệu của nó có thể khiến nhiều người bỏ chạy. Món ăn được làm từ dạ dày bò (ở một số nước phương Tây, nội tạng động vật thường bị vứt bỏ). Người Mexico ăn món này nhồi vào trong một chiếc bánh taco. Dạ dày bò ngon, mềm sau khi được hầm nhừ cùng với nước sốt taco ngon làm từ nước mắm, jalapeño và nước cốt chanh.

4. Ruột dê, Brazil 

Món ăn này thực chất là ruột của một con dê được nhồi vào dạ dày của chính nó và nấu chín. Nhưng món ăn này không phải chỉ có duy nhất ở Brazil, món haggis ở Scotland có công thức cũng tương tự món ăn này.

5. Chuột lang chiên, Peru 

Cuy (chuột lang) rất phổ biến ở Peru và rất dễ tìm. Nó thực chất là món chuột lang được nấu theo một số cách như chiên hoặc nướng sau đó thường được ăn kèm với khoai tây và rau. Khách du lịch thường muốn thử cuy vì đây là món ăn nổi tiếng nhất định phải thử khi đến thăm đất nước này. Ngoài Peru, cuy cũng được ăn ở các khu vực khác của Nam Mỹ như Colombia và Bolivia.

6. Tinh hoàn bò (criadillas), Argentina 

Tình hoàn bò là một món ăn nhẹ phổ biến ở các quốc gia nơi nổi tiếng với trò đấu bò. Đây có lẽ là một trong những món ăn kỳ lạ nhất được ăn trên thế giới, nhưng món ăn này không hề hiếm. Ngoài Argentina, nó còn được ăn ở Tây Ban Nha và Mexico, tinh hoàn được chiên và ăn kèm với salsa

7. Kiviak, Greenland 

Ở Greenland, những con chim auk nhỏ bé trông rất đáng yêu thường bị hàng trăm người giết chết và nhét vào xác một con hải cẩu để làm món Kiviak. Con hải cẩu sau đó được khâu chặt lại hoàn toàn, rồi được phủ ngập dầu để xua đuổi ruồi và giòi, rồi để lên men trong ba tháng. Thịt chim có mùi hăng, vị hơi giống phô mai thối. Theo truyền thống món ăn này thường được ăn trong những tháng mùa đông khi thức ăn khó tìm kiếm hơn, và đặc biệt là trong những dịp đặc biệt như Giáng sinh hoặc sinh nhật.

8. Súp rắn, Trung Quốc 

Súp rắn là một món ăn ngon có 2.000 năm tuổi được ăn chủ yếu trên khắp Trung Quốc cũng như một số khu vực khác ở châu Á. Những con rắn khác nhau đều có thể được sử dụng và thông thường khách hàng sẽ chọn ra những con rắn mà họ muốn ăn để nhà bếp nấu.

9. Đầu cừu, Na Uy 

Mặc dù trông rất đáng sợ khi nhìn thấy nguyên một cái đầu cừu đủ cả mắt, óc xếp trên đĩa, nhưng đây là món ăn truyền thống thường được ăn vào chủ nhật trước Giáng sinh của người Na Uy. Đầu cừu thường được ăn kèm với rutabaga và khoai tây. Một khẩu phần ăn bình thường là thực khách một nửa chiếc đầu cừu.

Theo 24h.com.vn

Từ khóa : món ăn, kỳ lạ