61,7 tỷ USD vốn Hàn đổ vào đất Việt, HSBC điều luôn sếp từ Hàn Quốc sang Việt Nam để hỗ trợ tài chính cho nhóm doanh nghiệp xứ kim chi

Hàn Quốc hiện là quốc gia đầu tư số 1 tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư lên đến 61,7 tỷ USD kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao. Trong bối cảnh tăng trưởng đầu tư từ thị trường này vào Việt Nam, ngân hàng HSBC mới đây đã điều chuyển Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp đa quốc gia của HSBC Hàn Quốc về thị trường Việt Nam công tác.

HSBC vừa có quyết định bổ nhiệm ông Joonsuk Park làm Tân Giám đốc Khối Kinh doanh Quốc tế, Khối Khách hàng Doanh nghiệp, của HSBC Việt Nam.

Trước đó, ông Joonsuk Park là Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp đa quốc gia của HSBC Hàn Quốc.

Với việc điều động nhân sự này, HSBC cho thấy chiến lược tăng cường hỗ trợ, kết nối với các công ty đa quốc gia, đặc biệt là những doanh nghiệp Hàn Quốc, trong bối cảnh tăng trưởng đầu tư từ thị trường này vào Việt Nam.

Ông Joonsuk Park được kỳ vọng sẽ giúp HSBC thành công trong việc cung cấp hiệu quả các dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp Hàn Quốc hiện đang có nhà máy sản xuất tại Việt Nam cũng như mới gia nhập thị trường này.

Ông Joonsuk Park.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ngân hàng toàn cầu, cũng như sự hiểu biết đối với các doanh nghiệp Hàn, ông Joonsuk Park sẽ giúp HSBC tăng cường quan hệ sâu rộng với các khách hàng đa quốc gia.

Ông Joonsuk Park gia nhập HSBC Hàn Quốc vào năm 2006 sau thời gian công tác tại KPMG. Ông từng đảm nhiệm vai trò Giám đốc Quan hệ Khách hàng Toàn cầu, phụ trách các doanh nghiệp và định chế tài chính tại Hàn Quốc. Đến năm 2014, ông bắt đầu đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp đa quốc gia. Trong thời gian này, với những kỹ năng quản lý khách hàng xuất sắc, ông đã có những đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng của khối khách hàng đa quốc gia tại Hàn Quốc.

Với 150 năm hoạt động tại Việt Nam, HSBC là một trong những ngân hàng quốc tế lớn nhất của thị trường này, với mạng lưới gồm 14 chi nhánh, phòng giao dịch tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Bình Dương. Nhằm hỗ trợ việc kinh doanh của các doanh nghiệp đa quốc gia tại Việt Nam, HSBC cung cấp các dịch vụ tài chính bao gồm tài trợ thương mại cho doanh nghiệp, quản lý tiền tệ và dịch vụ về ngoại hối và vốn nợ.

Theo thông tin từ Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM), Hàn Quốc hiện là quốc gia đầu tư số 1 tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư lên đến 61,7 tỷ USD kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao. Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên 2019 (VBF 2019) mới đây, đại diện KOCHAM cũng đưa ra khuyến nghị liên quan đến hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp Hàn mới đầu tư tại Việt Nam.

"Để các công ty Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam ổn định, việc cấp vốn từ các ngân hàng của Hàn Quốc là rất cần thiết. Vì doanh nghiệp mới đầu tư chưa có kết quả kinh doanh nên phải sử dụng khoản vay bằng tín dụng hoặc tài sản của công ty mẹ và muốn nhận thông tin địa phương và tư vấn tài chính từ các ngân hàng của Hàn Quốc. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng các chính sách hỗ trợ khác nhau được cung cấp bởi các tổ chức tài chính chính sách của Hàn Quốc (Quỹ bảo lãnh tín dụng, Quỹ bảo lãnh công nghệ, v.v.) thông qua các ngân hàng của Hàn Quốc", đại diện KOCHAM cho biết.

Nhiều công ty Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992 và đóng góp rất lớn cho sự phát triển kinh tế và công nghiệp của Việt Nam. Đến nay, khoảng 8.000 công ty Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam và sẽ còn tiếp tục tăng hơn nữa.

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Theo cafebiz.vn

Từ khóa : HSBC, Hàn Quốc