Anne Vũ - người tìm ra vẻ đẹp bền vững và sâu thẳm

(thegioitiepthi.vn) - Rời đất nước Canada, Anne Vũ trở về Việt Nam với một khao khát cháy bỏng là làm nên sự khác biệt riêng cho phái nữ. Câu chuyện của chị là niềm cảm hứng đối với các bạn trẻ về sự quyết tâm và bản lĩnh trong khởi sự kinh doanh.

Vẻ đẹp không từ sự phù phiếm

Hơn 10 năm trước, khi còn là cô sinh viên thực tập tại Singapore, Anne Vũ có cơ hội gặp gỡ cô Anne Sémonin, một trong những nhà thiết kế mỹ phẩm gạo cội của Pháp với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp, cũng là người sáng lập thương hiệu dưỡng da nổi tiếng cùng tên. Cuộc gặp gỡ này, đã nhen lên ước mơ về những phương thức làm đẹp chân thực và khát vọng lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng của Anne Vũ.

Anne Vũ là người hiểu ra rất sớm về cách làm đẹp nguyên thủy . Ảnh: NVCC

“Tôi may mắn được đến nhà cô Anne Sémonin ở Pháp nhiều lần. Được ngồi hàng giờ lắng nghe và cảm nhận về công việc mà cô đã làm trong suốt hơn 30 năm qua. Cô đưa tôi về vùng đồng quê, trải nghiệm phương pháp làm đẹp đặc biệt nguyên thủy trong những chiếc lều nhỏ, thơm mùi hoa cỏ nước Pháp. Làm việc với Anne Sémonin, tôi ngộ ra ý nghĩa thực của việc làm đẹp". Anne Vũ chia sẻ.

Sau gần 20 năm sống tại nước ngoài, ở độ tuổi ngoài 30, Anne Vũ quyết định trở về Việt Nam. Mong ước của chị là làm được điều gì đó giúp phụ nữ lấy lại tự tin và bình yên trong cuộc sống.

Dành đam mê cho quê hương

Với chị, khi phụ nữ có được thời gian yêu thương bản thân mình thì năng lượng tình yêu cô ấy truyền lại cho những người xung quanh sẽ mạnh mẽ, tràn đầy hơn bất cứ liều thuốc quý nào khác.

Tuy nhiên để chạm tới giấc mơ này với Anne Vũ cũng không hề đơn giản. Chị đã phải mất gần 10 năm đi về giữa Canada, Pháp và Việt Nam, cùng với bao trăn trở khi kiếm tìm sự đồng thuận từ chồng và hai con để ủng hộ mình đi theo một con đường mới phía trước.

Và ngọn lửa đam mê của vợ đã khiến chồng chị - một kỹ sư tin học gốc Việt cũng "say" theo và đã đồng ý chăm sóc hai con để Anne Vũ một mình trở về Việt Nam, bắt đầu việc xây dựng thương hiệu mỹ phẩm Zenboté riêng.

Với sự cố vấn chuyên môn của cô Anne Sémonin, Anne Vũ tin rằng mình đã đi đúng đường.

“Dù chỉ mới bắt đầu, nhưng điều đáng mừng là hiện Zenboté Boutique & Spa đầu tiên tại TP.HCM đã theo đúng qui trình hướng dẫn của cô đã đi vào hoạt động”, Anne Vũ nhìn nhận sự khởi đầu đầy lạc quan.

Zenboté là hiện thân của chính con người Anne Vũ, đó là sự hòa quyện tinh tuý giữa hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây. Zenboté là dòng mỹ phẩm hữu cơ cao cấp, không chứa thành phần có hại cho sức khỏe và môi trường. Và là một trong số ít thương hiệu trên thế giới được Ecocert & Cosmos - Tổ chức chứng nhận hữu cơ uy tín nhất thế giới công nhận.

Anne Vũ và cô Anne Sémonin. Ảnh: NVCC

Không chỉ dừng lại ở những sản phẩm chăm sóc da, Anne Vũ đưa về Việt Nam một phương pháp mát xa độc đáo mang tên “lưu dẫn hệ bạch huyết”, phiên bản do cô Anne Sémonin sáng tạo, giúp hỗ trợ quá trình thải độc của toàn bộ cơ thể, cải thiện hệ thống miễn dịch, mang lại làn da tươi tắn hơn.

Cô Anne Sémonin, người truyền cảm hứng cho Anne Vũ. Ảnh: NVCC

Theo Anne Vũ, mỗi làn da là một cá thể độc lập, có cá tính riêng và cũng thay đổi “tâm trạng” theo thời gian và môi trường.

“Quan trọng hơn cả, giữa phố thị ồn ào, chúng tôi muốn tạo ra một thiên đường tĩnh lặng, để người phụ nữ có được những khoảnh khắc bình yên trải nghiệm các bí mật làm đẹp Đông - Tây, hưởng thụ thời gian dành cho bản thân một cách trọn vẹn nhất. Mỗi người phụ nữ không chỉ cần giữ được vẻ đẹp bền vững, mà còn cả tâm hồn thư thái để tận hưởng thiên nhiên an lành và sự cân bằng, hài hòa trong cuộc sống”, Anne Vũ cho biết như thế về Zenboté.

Không gian tĩnh lặng dành cho phụ nữ. Ảnh: NVCC

Sự đam mê và tâm huyết còn khiến Zenboté của Anne Vũ trở nên vô cùng khác biệt. Nguồn nước được Anne Vũ đầu tư xử lý bằng hệ thống khử trùng và kích hoạt năng lượng từ công nghệ của Thụy Sỹ để có dòng nước tinh khiết như nước cất và nhiều oxy.

Đặc biệt nữa, không khí trong spa cũng được làm sạch bằng quy trình khuếch tán ion từ tinh dầu lạnh nên giàu oxy và trong lành như ở giữa thiên nhiên.

Ở Zenboté, phụ nữ sẽ được làm đẹp một cách chỉn chu không chỉ từ làn da bên ngoài mà còn cả tâm trí nữa.

Không gian đậm chất Á Đông của Zenboté. Ảnh: NVCC

Anne Vũ cho biết: "Sống ở nước ngoài nhiều năm, tôi nhận ra phụ nữ Việt Nam ít dành thời gian cho chính mình so với phụ nữ phương Tây. Vì vậy, tôi muốn góp phần giúp chị em thay đổi cách nhìn cũ. Phụ nữ xứng đáng được yêu thương, được trở nên xinh đẹp và hưởng hạnh phúc”.

Ở thời điểm khó khăn này, con đường của Anne Vũ tất nhiên không đơn giản muốn đi là tới, nhưng chị hiểu rằng, vẻ đẹp đích thực bao giờ cũng là giá trị mà con người luôn hướng tới. Một vẻ đẹp ý nhị, sâu thẳm dù không hẳn rực rỡ nhưng sẽ là vẻ đẹp bền vững.

Với nữ thạc sĩ tài chính trẻ tuổi này, con đường dù có dài bao nhiêu vẫn cứ nhẹ nhàng tỏa sáng trong mỗi bước đi.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : Anne Vũ, vẻ đẹp bền vững