5 cuốn sách giúp tâm hồn, thể chất tăng sức đề kháng

(thegioitiepthi.vn) - Những cuốn sách giúp bạn "độc thoại" hay sách hướng dẫn nấu ăn ngon... sẽ là liều thuốc bổ cho tâm hồn bạn tăng sức đề kháng trong mùa dịch.

50 thiên thần của bạn

Thông qua hình ảnh ẩn dụ về các thiên thần – biểu tượng của phúc lành và hy vọng, tác giả Anselm Grun – tiến sĩ thần học, tu sĩ, cũng là một nhà tâm lý học người Đức dẫn dắt bạn vào cuộc hành trình chuyển mình để thay đổi, để bạn “độc thoại” với chính tâm hồn của mình.

Những tác phẩm cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Ảnh: SGB

50 thiên thần được ông đề cập ở đây là 50 thái độ sống, cũng là những phẩm hạnh ẩn sâu trong con người: thiên thần bình thản, thiên thần cô đơn, rủi ro, buông bỏ, kiên nhẫn, sống chậm, bền bỉ… Sứ mệnh của những thiên thần này là trò chuyện, khuyên nhủ và chữa lành những tổn thương trong bạn, để từ đó giúp bạn có thể rũ bỏ những muộn phiền, mang lại bình yên trong tâm trí, trong chính những hoang mang của bản thân. Cuốn sách này cũng đã giải thoát cho rất nhiều người trên thế giới khỏi sự buồn phiền và cô đơn trong cuộc sống.

13 điều người có tinh thần thép không làm

Theo Amy Morin - tác giả của cuốn sách 13 điều người có tinh thần thép không làm thì chúng ta rất dễ sa vào những lối mòn tư duy như: đổ lỗi cho người khác và hoàn cảnh, thói ích kỷ, cho rằng bản thân là cái rốn của vũ trụ, quá thương thân và cho rằng thế gian này không công bằng với bạn... 13 điều người có tinh thần thép không làm sẽ là một “kim chỉ nam” hữu ích cho những ai muốn tránh được những “cạm bẫy” tinh thần ở thời điểm hiện tại. Bởi đây là một cuốn sách rèn luyện tinh thần thép cho bạn trong những ngày “bão giông”. 13 chương sách của cuốn sách viết về 13 thói quen xấu đang kìm hãm mỗi người khám phá và khai thác mọi đức tính và phẩm chất tốt trong chính mình.

Cuốn sách giúp bạn đọc đối diện nhiều vấn đề khó khăn trong cuộc sống. Ảnh: SGB

Sách còn có các hướng dẫn cụ thể về cách giải quyết vấn đề mà con người thường mắc phải trong cuộc sống như: đối mặt khi gặp thất bại ra sao? Không sợ những khoảng thời gian ở một mình, không mắc đi mắc lại cùng một sai lầm, cách giảm thiểu rủi ro, tối đa hóa thành công…

Đọc 13 chương sách, bạn sẽ nhận ra rằng việc luyện một tinh thần “thép” không bao giờ là dư thừa, vì nó giúp bạn phát huy những điểm mạnh vốn có của mình, đồng thời tăng cường sức mạnh tinh thần và “lên dây cót” chuẩn bị tinh thần khi nhịp sống bình thường quay lại.

Nghịch lý rau củ quả - Sự “trả thù” của thực vật

Từ trước đến giờ ai cũng nghĩ thức ăn có nguồn gốc từ thực vật là “hoàn toàn lành mạnh” nhưng bạn có từng nghe ông bà ta nói: “Cái gì quá cũng không tốt”. Nghịch lý rau củ quảsẽ “phô bày” hết tất tần tật những bí quyết giúp bạn ăn uống lành mạnh. Đây một cuốn sách dinh dưỡng viết về vấn đề chăm sóc sức khỏe bằng thức ăn vô cùng hấp dẫn.

Quyển sách chia sẻ nhiều bí quyết trong việc ăn uống rau củ quả lành mạnh. Ảnh: SGB

Tác giả đưa ra nhiều dẫn chứng thuyết phục của về việc rau củ quả đôi khi cũng có cách “chống” lại những người ăn, rằng chúng đôi khi cũng là một tác nhân “lặng lẽ” gây bệnh và tăng cân nếu bạn không biết cách ăn uống khoa học. Đặc biệt, các chương sách viết rất chi tiết về cách tiếp cận mang tính cách mạng của chương trình chăm sóc chuyên sâu rau củ quả, nó giúp bạn đạt được sức khỏe tối ưu và khả năng quản lý cân nặng của mình; điều mà mỗi người rất cần trong thời điểm dịch bệnh cần phải nâng cao sức đề kháng như hiện nay.

Bạn muốn có giấc ngủ ngon?

Giữa mùa dịch bệnh này, dù bạn có lo âu, buồn phiền đến mức nào cũng đừng làm xáo trộn quy luật sinh hoạt, ăn uống lành mạnh và chăm sóc giấc ngủ.

Thật trớ trêu rằng chúng ta dành khoảng một phần ba cuộc đời để ngủ nhưng chẳng mấy ai thực sự quan tâm đến chất lượng giấc ngủ của mình mà cứ để mặc cho sức khỏe bị “bào mòn” ngày qua ngày. Bác sĩ W. Chris Winter – tác giả của cuốn Bạn muốn có giấc ngủ ngon? đã tiết lộ rằng chứng mất ngủ luôn nằm trong số mười vấn đề hàng đầu mà bệnh nhân hay than phiền khi thăm khám sức khỏe tổng quát ban đầu.

Một giấc ngủ ngon, một cơ thể, tâm trí khỏe mạnh sẽ khiến bạn minh mẫn hơn trong việc giải quyết các vấn đề khi gặp khó khăn. Bạn muốn có giấc ngủ ngon? với những chỉ dẫn hữu hiệu của bác sĩ W. Chris Winter sẽ giúp bạn chấm dứt chuỗi ngày ngủ không ngon giấc.

Những điều cần biết về giấc ngủ lý tưởng được tác giả chia sẻ chi tiết dễ hiểu. Ảnh: SGB

Cuốn sách chỉ ra các vấn đề bạn sẽ gặp phải: rối loạn giấc ngủ có thể dẫn đến các vấn đề nguy hiểm như ngưng thở khi ngủ (bệnh nhân thường ngừng thở vào ban đêm, gây tăng huyết áp, tiểu đường và suy tim, trào ngược dạ dày, rối loạn tâm trí, mắc các vấn đề về trí nhớ và tăng cân).

Thuận tự nhiên

Với sự đam mê cùng kiến thức về dinh dưỡng và sức khỏe, Châu Văn Long (Long Châu) được biết đến như một trong những đầu bếp tiên phong tại Việt Nam cho phong cách nấu ăn thuận tự nhiên. Cuốn sách Thuận tự nhiên là tập hợp những món ăn thể hiện phong cách và tiêu chí của tác giả: chú trọng ẩm thực sạch, tự nhiên, đơn giản và tốt cho sức khỏe.

Những gợi ý hữu hiệu cho các bà nội trợ. Ảnh: SGB

Các công thức trong sách đều không quá phức tạp. Điểm nổi bật của cuốn sách so với các sách nấu ăn đơn thuần khác là công thức nấu ăn chỉ của riêng tác giả và có một số món ăn đặc trưng vùng miền. Ngoài ra, điểm cộng của sách còn là phần hình ảnh bắt mắt, bố cục hài hòa, bìa sách tạo cảm giác “tươi mát”.

Đại dịch lịch sử lần này dạy cho chúng ta một bài học rằng: bất kể bạn là ai, sắc tộc nào, màu da nào, địa vị, tiền bạc chênh lệch như thế nào thì dịch bệnh không chừa một ai, nó “đối xử” với tất cả mọi người như nhau! Vì thế điều bạn cần nhất lúc này là một tâm thế vững chãi, một tâm hồn tĩnh lặng. Những cuốn sách truyền cảm hứng sống chính là cách giúp bạn nâng cao sức khỏe tinh thần trong mùa dịch.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : cuốn sách, tâm hồn, thể chất, tăng sức đề kháng