Sự trỗi dậy của phái đẹp: Phá vỡ thói quen cản bước thành công của phụ nữ

(thegioitiepthi.vn) - Nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực huấn luyện kỹ năng quản trị và lãnh đạo, Sally Helgesen và Marshall Goldsmith vừa hợp tác ra mắt sách “Sự trỗi dậy của phái đẹp” giúp “vạch lá tìm sâu” những thói quen cản trở sự nghiệp của phái đẹp.

Những lời khuyên từ “Sự trỗi dậy của phái đẹp" giúp cuộc đời quý bà, quý cô “nở hoa”, tìm được mục tiêu phấn đấu cho những năm tháng tiếp theo trong công việc. Ảnh: NK

Khác với những cuốn sách lý thuyết khô khan, Sự trỗi dậy của phái đẹp chọn nhiều mẩu chuyện sát sườn thực tế, thể hiện qua lối viết ngắn gọn, súc tích của hai chuyên gia hàng đầu thế giới - Sally Helgesen và Marshall Goldsmith.

Sách có bố cục chặt chẽ, phân tích từng điểm yếu tâm lý mà “bóng hồng” thường mắc phải ở chốn công sở. Dưới mỗi thói quen mới được giới thiệu sẽ có hướng dẫn cụ thể để chị em thực hành, rèn luyện bản thân tốt hơn mỗi ngày.

12 chương sách với 12 thói quen “dễ mắc bẫy”, bạn đọc sẽ cùng tác giả phỏng vấn, trải nghiệm các sự kiện với nhân vật. Mỗi chương bắt đầu bằng những câu chuyện được đúc kết từ rất nhiều cuộc trò chuyện chuyên sâu, dẫn chứng cụ thể từ những người phụ nữ thành đạt mà Sally và Marshall có dịp đồng hành trong các khóa học huấn luyện thực tế. 

Theo quan điểm của hai chuyên gia, phụ nữ thường có những thế mạnh và tiềm lực để tạo nên những thành công ấn tượng. Nhưng đa phần, họ dễ dàng rơi vào “cái bẫy ngủ quên trên chiến thắng”. “Những gì giúp bạn thành công hôm nay chưa chắc giúp bạn thành đạt ngày mai”, tác giả nhấn mạnh. Vì vậy, khi cầm trên tay và đọc cuốn sách Sự trỗi dậy của phái đẹp, các chị em sẽ  được gỡ rối những thói quen đã và đang cản bước đường thăng tiến trong công việc.                

"Sự trỗi dậy của phái đẹp" như “truyền lửa” cảm hứng đến phụ nữ để dám bước ra khỏi vòng an toàn. Ảnh: NK

Cốt lõi của Sự trỗi dậy của phái đẹp không phải đưa ra lời khen “có cánh” để khích lệ tinh thần phấn đấu. Đơn giản, tác giả mong muốn hướng dẫn phái đẹp về những thói quen “phải-ngừng-làm”. Chẳng hạn như, tách mình ra khỏi những dòng suy nghĩ tiêu cực, tránh quá khắt khe với bản thân, cố gắng làm hài lòng người khác hay bệnh nhai đi nhai lại một vấn đề…

Khép lại cuốn sách, hai tác giả hy vọng phái đẹp sẽ trỗi dậy mạnh mẽ, “dám chấp nhận và thay đổi”, buông bỏ và bắt đầu thói quen mới để tiến bước xa hơn trong sự nghiệp. Bởi lẽ, “phụ nữ có thể nắm giữ những vị trí quyền lực và tạo ảnh hưởng tích cực cho tổ chức và cộng đồng, nếu họ dám phá vỡ mọi giới hạn mà bản thân đang bó buộc”.

Sally Helgesen là diễn giả, cố vấn và chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực huấn luyện, hỗ trợ phụ nữ kỹ năng quản trị và lãnh đạo. Bà đã cho ra mắt nhiều quyển sách về vai trò lãnh đạo của nữ giới, trong đó có tác phẩm kinh điển "Thế mạnh của phụ nữ: Cách phụ nữ lãnh đạo", "Tư duy quản lý kết nối", "Tầm nhìn nữ giới: Sức mạnh thật sự của phụ nữ trong công việc"…

Chuyên gia Marshall Goldsmith đi đầu trong việc giúp đỡ những nhà lãnh đạo thành công đạt được những thay đổi hành vi tích cực và lâu dài. Ông là người duy nhất được Thinker50 hai lần công nhận là Nhà tư duy lãnh đạo có tầm ảnh hưởng nhất thế giới… 

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : trỗi dậy, phái đẹp