Gymer Huỳnh Vương Anh Túc: “Nói xấu, hậm hực người khác gây béo“

Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng thừa cân của nhiều chị em.

 

Huỳnh Vương Anh Túc chia sẻ lý do khiến bạn nữ bị thừa cân.

Huỳnh Vương Anh Túc (sinh năm 1995) là hot gymer kiêm huấn luyện viên thể hình cá nhân có tiếng ở Nha Trang hiện nay. Cô sở hữu số đo hình thể nóng bỏng 90-58-96 (cm), đồng thời có bề dày kinh nghiệm luyện tập, giảng dạy, nghiên cứu kiến thức về thể hình đáng ngưỡng mộ. 

Bàn về vấn đề được nhiều chị em quan tâm - đó là giảm cân, Huỳnh Vương Anh Túc đưa ra khá nhiều lời khuyên thiết thực. Trong đó, cô chỉ rõ các nguyên nhân gây thừa cân béo phì để mọi người thay đổi từ gốc rễ. 

Nguyên nhân gây béo và cách khắc phục

1. Béo do ăn dư thừa calo, tăng 1kg mỡ/ tháng

Gymer Nha Trang cho biết: "Cứ dư thừa 500 - 700 calo/ ngày thì 1 tháng bạn sẽ tăng khoảng 1kg mỡ. Lưu ý là 1 cái bánh quy bé xinh cũng rơi vào tầm 250 - 300 calo nên việc bạn ăn dư 700 calo/ ngày là hoàn toàn có thể chỉ qua vài lần tóp tép miệng." Muốn giữ cân thì lượng calo nạp vào phải bằng lượng calo "đốt cháy" thông qua vận động. 

Việc ăn thừa calo rất dễ nhưng việc tiêu thụ chúng cực kỳ khó. Gymer Anh Túc nói: "Thông thường mỡ sẽ tập trung nhiều ở phần thân trên. Muốn đốt cháy 500 calo thôi cũng phải tập cả buổi vất vả."

Cách khắc phục tình trạng trên là: Ăn sạch, chế biến đơn giản, ít gia vị, ăn đủ chất và ăn vừa đủ. Kèm theo đó, bạn chơi một môn thể thao ít nhất 1 tiếng/ ngày và nghỉ ngơi hợp lí (nếu có được giấc ngủ sâu buổi trưa tầm 15 - 30 phút thì rất tốt).

 

Theo Anh Túc, ăn dư thừa calo sẽ gây tăng cân.

2. Béo do stress, mệt mỏi, tăng nguy cơ ăn ngọt

Nữ gymer 9X nhận định: "Khi stress kéo dài, hormone cortisol (hormone chống stress) sẽ thường xuyên được đẩy lên cao. Cortisol cao dẫn đến việc đốt mỡ gặp khó khăn hơn. Chưa kể khi căng thẳng não bộ rất thèm đường, lúc này bạn sẽ có xu hướng ăn đồ ngọt nhiều. Đó là lý do vì sao bạn béo lên. Dấu hiệu béo dạng này là mỡ tích tại bụng dưới và eo."

Các khắc phục duy nhất là bạn nên học cách thư giãn cho bản thân. Thêm vào đó, bạn cần loại bỏ đồ ăn nhiều đường thay bằng đường từ hoa quả và chơi một môn thể thao hoặc đi bộ. 

3. Béo do dư thừa estrogen hoặc thiếu testosterone

Huỳnh Vương Anh Túc chia sẻ: "Thừa estrogen thường đến ở phụ nữ U50 trở lên hoặc thiếu nữ bắt đầu dậy thì rối loạn tiết tố. Lúc này mỡ tích ở mông, hông, đùi rất nhiều. Còn nếu thiếu testosterone lại khiến mỡ tích ở phần bắp tay sau. Cách khắc phục là: Bên cạnh tập luyện, bạn cần bổ sung thêm bông cải xanh, khoai lang, cá hồi, cá mòi, nấm, sữa chua, các loại quả mọng, hạt, vitamin D."

4. Béo, thừa cân do tụ nập nói chuyện, ăn chơi

Gymer Nha Trang nói: "Túm 5 tụm 3 nói xấu người khác thật sự có thể gây béo. Việc hậm hực, không vui có thể biến bạn trở thành dạng béo thứ 2. Rồi việc tụ tập rủ nhau đi ăn uống ngoài hàng quán thường làm bạn nạp thêm lượng đường lớn." Để khắc phục, bạn nên ăn uống điều độ, cần có chừng mực và loại bỏ các đồ ăn gây hại như nhiều dầu mỡ, nhiều đường bột...

 

Tập luyện, chơi thể thao là cách giảm béo hữu hiệu.

Thực hư tác dụng của việc ăn kiêng low carb

Huỳnh Vương Anh Túc khẳng định: "Tôi tin chắc rằng, khi được hỏi làm sao để giảm cân nhanh thì nhiều người trả lời là: Ăn ít tinh bột đi. Tuy nhiên tinh bột không xấu. Nó là 1 trong 3 macro quan trọng bên cạnh protein và fat cung cấp năng lượng cho cơ thể." 

Trên thực tế, ăn kiêng low carb giúp giảm cân rất nhanh. Tuy nhiên, cách này có nhiều điểm hạn chế. Thứ nhất, cơ thể mất nhiều nước hơn (1g glycogen dự trữ 3-4g nước) chứ không hoàn toàn là giảm mỡ. Điều này gây ra tình trạng giảm cân nhưng body không săn chắc. Thứ hai, nếu ăn low carb quá lâu, bạn khó quay lại được chế độ ăn bình thường, dễ bị đầy hơi và chướng bụng. Vì cơ thể rất thông minh, nếu bạn ít ăn tinh bột, nó sẽ ngừng sản sinh các enzym phân hóa vì không cần thiết.

Không phải ai cũng sử dụng được phương pháp ăn kiêng low carb. Nó không phù hợp với những người có tiền sử kháng insulin, dân văn phòng và học sinh, sinh viên bởi nếu thiếu hụt carb quá lớn não bộ sẽ không minh mẫn và "kêu gào" đòi carb. Sau khi các bạn không chịu nổi nữa, sẽ ăn lại carb và dễ dàng mất kiểm soát.

"Phương pháp giảm cân/ giảm mỡ tốt nhất vẫn là: Ăn sạch kèm chơi thể thao, nghỉ ngơi ít nhất 6 tiếng/ ngày. Mức giảm cân an toàn thường rơi vào 1,5 - 2kg/ tháng. Nếu hơn 5kg/ tháng thì đừng vội mừng, bạn đang bị mất nước và cơ rất lớn. Các bạn đang tập và ăn sai", Anh Túc cho hay.

 

 

Nhờ ăn đúng, tập đúng, Anh Túc thay đổi hoàn toàn ngoại hình của mình.

Nguồn: http://danviet.vn/gymer-huynh-vuong-anh-tuc-noi-xau-ham-huc-nguoi-khac-gay-beo-50202011510423752...Nguồn: http://danviet.vn/gymer-huynh-vuong-anh-tuc-noi-xau-ham-huc-nguoi-khac-gay-beo-50202011510423752.htm

Theo www.24h.com.vn

Theo Anh Đào (Dân Việt)

Từ khóa : Gymer, Huỳnh Vương Anh Túc