Sử dụng email mục đích kinh doanh khác gì với email cá nhân?

(thegioitiepthi.vn) - Rất nhiều vấn đề của email tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không biết sử dụng đúng cách sẽ mang lại nhiều rắc rối. Văn hóa email là cuốn sách giúp chúng ta sử dụng công cụ giao tiếp này hiệu quả hơn trong công việc.

Tác giả Shirley Taylor nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng email : “Nếu cái bắt tay hay ánh mắt khi giao tiếp có thể gây một ấn tượng mạnh mẽ về bạn và tổ chức của bạn trong mắt người khác, thì cách bạn làm việc với email cũng vậy. Cho dù bạn đang viết một lá thư cảm ơn, biên bản cuộc họp, một hợp đồng hay bài giới thiệu bán hàng thì những gì bạn viết đều ảnh hưởng đến cách mà người khác nghĩ về bạn, cũng như ảnh hưởng đến hình ảnh tổ chức của bạn”.

Ảnh bìa tập sách . Ảnh: SGB

Chúng ta ngày càng mất nhiều thời gian hơn để đọc, viết và quản lý email. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng công cụ này để làm việc hiệu quả hơn. Bạn đừng nghĩ viết email chỉ đơn giản là gửi đi vài dòng qua loa, cung cấp nội dung và hình ảnh cho người nhận.

Thời đại bây giờ là thời đại của email khi hầu như mỗi người chúng ta hằng ngày đều phải kiểm tra mail, dùng mail để liên lạc với gia đình, bạn bè ở xa, các đối tác kinh doanh từ bất cứ đâu.

Dưới góc nhìn của Shirley Taylor, tác giả Văn hóa email, nếu e-mail cá nhân, chúng ta có thể viết với văn phong thoải mái thì e-mail cho mục đích kinh doanh là một vấn đề khác.

Một email được soạn thảo tốt sẽ mang tính chuyên nghiệp, khiến người khác cảm thấy thoải mái khi giao tiếp với bạn và muốn làm việc với bạn hơn.

Sử dụng email là vấn đề cần đặc biệt lưu tâm . Ảnh: SGB

Văn hóa email thuộc bộ sách Kỹ năng thành công do ST Training Solutions thực hiện.Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : email, mục đích kinh doanh, email cá nhân