KẾT NỐI KINH DOANH – Những ý tưởng mới

Ngày 20/6/2023, tại Rosana Tower – TPHCM, Ấn phẩm Ngày Mới Saigon đã tổ chức buổi Kết nối Kinh doanh với chủ đề: “Những ý tưởng mới”, thu hút sự tham gia của các DN đến từ lĩnh vực Bất động sản, Công ty Luật, Ẩm thực, Truyền thông, Đào tạo,…

Các khách mời đã chia sẻ về những ý tưởng mới của chính bản thân mình, từ những ý tưởng đã qua cho đến hiện tại và sắp tới, từ đơn giãn cho đến quy mô mang tầm quốc tế. Cùng với đó là kinh nghiệm để biến những ý tưởng trên trở thành hiện thực.

Cụ thể, mới nhất là Công ty Bất động sản Toàn Thắng đang ấp ủ thêm thương hiệu “Nhà của Hân” với mong muốn phát triển những món quà quê, sản phẩm bánh kẹo truyền thống của vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long; Linh Chi Trường Sinh vốn sản xuất những sản phẩm nấm cao cấp nay có thêm dòng trà Linh chi các loại hoa (hoa hồng, hoa lan, kỷ tử,…) túi lọc, tiện dụng cho người bận rộn và giới văn phòng, …hoặc một ý tưởng đã qua hơn 15 năm và thành công rực rỡ như chương trình Cao học Bỉ- Việt EMMC của Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Hưng (nguyên Giáo sư, Trưởng bộ môn Cơ học phá hủy tại Đại học Liege- Bỉ), đã đào tạo được cho Việt Nam 318 Thạc sĩ, trong số này có gần 60 Tiến sĩ đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại các trường đại học tiên tiến trên thế giới; hay như chị Trần Diệu Hồng vốn công tác nhiều năm tại một công ty chứng khoán, đã cùng những người bạn có ý tưởng hình thành các giải chạy Hà Nội Marathon, Hạ Long Bay Heritage Marathon và Cần Thơ Marathon Heritage Race, đang thu hút hàng ngàn vận động viên quốc tế, cũng như quảng bá về du lịch và các di sản nổi tiếng của Việt Nam một cách thực tế và hiệu quả.

Buổi Kết nối kinh doanh cũng tập trung trao đổi về ý tưởng mới nhất của GS.TS. Nguyễn Đăng Hưng: Tạo nên một thương hiệu ẩm thực Việt Nam mang tầm quốc tế.

Theo GS.TS. Nguyễn Đăng Hưng, trên thế giới có những thương hiệu rất nổi tiếng như KFC, McDonald nhưng chủ yếu là gà rán, khoai tây,… Trong khi đó, rất nhiều chuyên gia ẩm thực và du khách quốc tế đều công nhận ẩm thực Việt Nam rất đa dạng, ngon và tốt cho sức khỏe (thậm chí có thể ăn nhiều nhưng không bị béo phì). Nhưng hiện nay, hầu như chưa có thương hiệu Việt nào khai thác được độ phủ rộng mang tầm quốc tế của những món ngon Việt Nam.

Theo Luật sư Đoàn Trọng Đàn- Phó phòng pháp chế Công ty Luật Nguyên Huỳnh Và Cộng sự : Để hình thành nên một thương hiệu lớn đầu tiên phải có sự đồng lòng với các cộng sự sẽ cùng thực hiện; kế tiếp, theo Luật sư Huỳnh Quốc Nguyên – Giám đốc Cty Luật Nguyên Huỳnh Và Cộng sự: phải tìm hiểu về mặt pháp lý, bản quyền trong việc xây dựng thương hiệu.

Để thu hút được nguồn vốn đầu tư, theo ông Myke  Nguyen– Sáng lập OMG Talent Group, sản phẩm phải đảm bảo đúng chất lượng như cam kết với khách hàng, sau đó là kế hoạch quảng bá rộng rải sản phẩm - điều này đòi hỏi phải chịu tốn kém khá nhiều cho chi phí marketing. Đồng tình với ý kiến này, chị Hạnh Nguyễn – Chuyên viên quan hệ truyền thông quốc tế, Cision PR Newswire cho biết: Cần phải có chiến lược truyền thông lâu dài bằng nhiều hình thức cụ thể. Có như thế, việc quảng bá sản phẩm mới đến được với người tiêu dùng rộng rải và ngân sách marketing mới được sử dụng một cách hiệu quả.  

Còn một điều không kém phần quan trọng, theo GS.TS. Nguyễn Đăng Hưng: Bên cạnh sự nỗ lực của doanh nghiệp, những thương hiệu Việt này cũng cần được sự động viên, hỗ trợ của Nhà nước trong việc quảng bá ở tầm toàn cầu. Bởi, xây dựng và duy trì được một thương hiệu lớn nhằm phát huy bản sắc Việt không chỉ là niềm tự hào của doanh nghiệp, mà còn là niềm tự hào của cả người Việt.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Kết nối Kinh doanh.

Luật sư Nguyễn Đức Thư, Phó GĐ, Công ty Luật Nguyên Huỳnh và cộng sự, LS. Huỳnh Quốc Nguyên, Giám Đốc, cty Luật Nguyên Huỳnh và Cộng sự, LS Phan Phước Ninh- GĐ chi nhánh Công ty Luật Nguyên Huỳnh tại Tiền Giang và Ths. Vũ Trọng Khang – Chủ tịch Trung tâm trọng tài Thương mại TPHCM (TRACENT)

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Hưng

Ông Nguyễn Hồng Thái- GĐ, Công ty BĐS Toàn Thắng và Nhà báo Hồ Trúc Mai- chủ biên, Ấn phẩm Ngày Mới Saigon

 

 Ông Myke Nguyen – Sáng lập OMG Talent Group, chị  Hạnh Nguyễn - Chuyên viên quan hệ truyền thông quốc tế, Cision PR Newswire và LS. Đoàn Trọng Đàn - Phó phòng pháp chế, Cty Luật Nguyên Huỳnh Và cộng sự.

Chị Trần Diệu Hồng - Trưởng đại diện DHA Việt Nam tại TPHCM

Chị Lê Nguyễn Thanh Vy - Giám đốc, Công ty Linh Chi Trường Sinh

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Rosana Tower, Ấn phẩm Ngày Mới Saigon, Kết nối Kinh doanh, Bất động sản, Công ty Luật, Ẩm thực, Truyền thông, Đào tạo