“Tuần sách kết nối – Ehon Week” chính thức được khởi động

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (21/09/1973 - 21/09/2023), Sự kiện “Tuần sách kết nối – Ehon Week” được Quỹ Bắc Cầu tổ chức dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đồng hành với vai trò là Nhà tài trợ Kim Cương.

Ehon là thể loại tranh truyện Nhật Bản có những nội dung và đề tài hết sức gần gũi, dành cho các bé từ 0 đến 10 tuổi nhằm kích thích sự sáng tạo, trí tưởng tượng và khơi mở một thể giới và tâm hồn trong sáng cho trẻ nhỏ. Sự kiện được tổ chức nhằm tuyên truyền về tầm quan trọng của việc đọc sách cho trẻ nhỏ và giáo dục, phát triển trẻ em thông qua sách truyện. Sự kiện bao gồm các hoạt động chính như: Triển lãm 100 cuốn Ehon gồm bản gốc tiếng Nhật và bản dịch tiếng Việt; Triển lãm bản gốc tranh minh họa của truyện “Chim sẻ Cosette” và “Nỗi buồn ốc sên”; Hội sách kết nối.

Bên cạnh việc đồng hành cùng Sự kiện “Tuần sách kết nối – Ehon Week”, năm nay, Toyota Việt Nam tiếp tục thực hiện Chương trình trao tặng tranh truyện Nhật Bản Ehon với hơn 2.000 cuốn tranh truyện cho 5 trường mầm non và tiểu học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và Gia Lai. Sau 7 năm triển khai, hoạt động ý nghĩa này đã mang hơn 24.000 cuốn tranh truyện tới các em học sinh của 32 trường học trên cả nước.

Những cuốn tranh truyện với cốt truyện dễ hiểu, tranh vẽ được kết hợp với màu sắc bắt mắt, rất phù hợp với lứa tuổi mầm non và tiểu học. Qua chương trình này, Toyota hi vọng sẽ mang lại những cuốn truyện ý nghĩa, làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho trẻ em trên khắp mọi miền đất nước.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, Tuần sách kết nối, Ehon Week, Quỹ Bắc Cầu, Đại sứ quán Nhật Bản, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản, Toyota Việt Nam