Độc đáo món lẩu thả không thể bỏ qua khi du lịch tại Phan Thiết

Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất cả nước, vùng đất Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) còn “níu chân” du khách bởi hàng loạt đặc sản thơm ngon. Bên cạnh những cái tên hấp dẫn như mực một nắng, lẩu cá bớp, bánh quai vạc, du khách ghé thăm nơi đây còn được thưởng thức nhiều món ăn trứ danh khác, trong đó không thể không nhắc đến lẩu thả.

Lẩu thả vốn là một món ăn dân gian được những ngư dân miền biển Phan Thiết yêu thích, nhưng qua bàn tay chế biến của các đầu bếp chuyên nghiệp của Phú Hải Beach Resort & Spa Phan Thiet, món ăn này đã được cách điệu và nâng tầm thành một món ăn độc đáo mang hương vị rất đặc trưng của các nguyên liệu hải sản vùng biển Mũi Né.

Điểm nổi bật của món Lẩu thả là sự hòa quyện của các nguyên liệu và nước lẩu đậm đà, ăn cùng với với nước sốt sền sệt. Tại Phú Hải Beach Resort & Spa Phan Thiet, lẩu thả được trình bày đẹp mắt trên một mẹt tre lót lá chuối với những phần nguyên liệu như bún tươi, rau thơm, thịt ba rọi luộc, trứng thái chỉ, xoài bào sợi và bánh tráng mè được đặt trong các lá bẹ chuối. Nguyên liệu chính của lẩu là cá mai Phan Thiết được đánh bắt tươi mỗi ngày và lóc xương thành phi lê rồi chần qua nước cốt chanh cho vừa chín tái và thấm ướp với tỏi ớt, gia vị. Nước lẩu thả được nấu từ thịt tôm tươi, đặc biệt là đầu tôm hùm làm cho nồi lẩu có màu gạch đỏ tươi bắt mắt cùng mùi thơm vô cùng quyến rũ.

Khi ăn, tất cả nguyên liệu trên được trộn chung với một loại nước sốt đặc biệt được nấu từ chuối sứ, đậu phộng rang, tỏi, me khô, ớt tươi, trộn đều và xay nhuyễn. Đây cũng là “linh hồn” của món lẩu thả đặc sắc này. Nước lẩu còn được nấu công phu hơn với thành phần chính là nước hầm xương, tôm nõn xay nhuyễn, cà chua chín đỏ để tạo vị ngọt thanh và màu đỏ tự nhiên.

Không giống những món lẩu khác, thực khách có thể thưởng thức món lẩu thả bằng hai cách. Với cách ăn lẩu thả nước, thực khách sẽ cho bún, các nguyên liệu kèm theo như cá, thịt, trứng, rau rồi chan nước lẩu đang sôi vào để thưởng thức trọn vẹn vị tươi ngọt của loại cá xứ biển. Hoặc, cách ăn lẩu khô là cho các nguyên liệu vào chén, sau đó trộn đều với nước sốt và thưởng thức kèm với bánh đa giòn rụm được đập nhỏ.

Lẩu thả đang được Phú Hải Beach Resort & Spa Phan Thiet giới thiệu đến du khách sành ăn, những người luôn tìm kiếm, khám phá những hương vị mới trong nghệ thuật ẩm thực phong phú của Việt Nam nói chung và ẩm thực miền biển Phan Thiết nói riêng. Trong văn hoá của người dân nơi đây, món lẩu thả thường được gia chủ mời khách quý và không dễ tìm thấy kể cả trong rất nhiều những hàng quán tại Phan Thiết. Vì vậy, với lòng hiếu khách thân thiện của khu nghỉ dưỡng, thực khách sẽ luôn được chào đón nồng nhiệt và thưởng thức món lẩu thả vô cùng độc đáo, thơm ngon này.

Phú Hải Beach Resort and Spa Phan Thiết là sự kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp mang phong cách kiến trúc Pháp cổ điển và nét mộc mạc mang hơi thở truyền thống Việt Nam. Khu nghỉ dưỡng có 74 phòng và 38 căn biệt thự cao cấp, nhìn ra phía biển, những bãi cỏ xanh hay khu vườn rợp sắc hoa bao quanh. Khu nghỉ dưỡng sở hữu bãi biển riêng, còn nguyên sơ và tách biệt, mang lại không gian riêng tư, thoải mái cho du khách tận hưởng.

Đến đây, du khách được trải nghiệm sự tiện nghi đến từ những dịch vụ như phòng hội nghị, sân tennis, dịch vụ làm đẹp trong nhà và ngoài trời, shop quà lưu niệm, khu vui chơi cho trẻ em. Nhà hàng Geneve cung cấp các bữa ăn từ truyền thống gia đình Việt, đến tiệc nướng trên bãi biển hay thực đơn cao cấp. Lưu trú tại khu nghỉ dưỡng, du khách có thể trải nghiệm đạp xe trong khuôn viên xanh, đi dạo trên bãi biển ngập nắng, đắm mình trong bể bơi ngoài trời hay tham gia các lớp học nấu ăn, yoga...

Thông tin liên hệ:

Phú Hải Beach Resort & Spa

Km8, Nguyễn Đình Chiểu, Phú Hài, Phan Thiết Tỉnh Bình Thuận.

Tel: +84 (0) 2523812799

www.phuhaibeachresortphanthiet.com

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : địa điểm du lịch, Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, du khách, đặc sản, mực một nắng, lẩu cá bớp, bánh quai vạc, lẩu thả