ST25 by KOTO – Khi Nghệ Thuật Ẩm Thực song hành cùng Tác Động Cộng Đồng

Tháng 12 vừa qua, giữa lòng TPHCM xuất hiện một địa chỉ ẩm thực mới gây chú ý với giới mộ điệu và góp phần làm náo nhiệt thêm bức tranh ẩm thực sôi động của thành phố: Nhà hàng ST25 by KOTO.

 

Khi vừa đến nơi, chúng tôi đã được anh Hiếu Lê - quản lý nhà hàng chào đón vào một không gian ấm áp của sự kết hợp hài hòa giữa hương vị và văn hóa, nơi các đầu bếp trổ tài nấu nướng trực tiếp tại các gian bếp mở, bên cạnh những nhân viên phục vụ thân thiện và hiếu khách.

Khám Phá ST25 by KOTO

Nằm trên tầng hai của khách sạn Sofitel Saigon Plaza sang trọng, ST25 by KOTO không chỉ là một nhà hàng thông thường. Đó là sự hợp tác giữa Sofitel Saigon Plaza và KOTO – doanh nghiệp xã hội tiên phong của Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn thông qua giáo dục.

"ST25 by KOTO" là tên gọi thể hiện sự tôn vinh giống lúa ST25 nổi tiếng của Việt Nam đã xuất sắc giành danh hiệu "Gạo ngon nhất thế giới” năm 2019, đại diện cho tinh hoa văn hóa quốc gia. Không chỉ đơn thuần là thực phẩm, gạo còn là biểu tượng của sự kiên cường, tài năng và đam mê sáng tạo không ngừng của người Việt.

Ẩm Thực Việt Phá Cách

Khi xem qua thực đơn, chúng tôi nhận ra những món ăn quen thuộc của Việt Nam với những nguyên liệu đặc trưng vùng miền cùng những phương cách chế biến đầy sáng tạo.

Giải thích về sự đổi mới hiện đại của ST25 by KOTO từ nền ẩm thực Việt truyền thống, Hiếu Lê cho biết: Thực đơn của nhà hàng được ví như một bản hòa tấu được sáng tạo bởi bộ đôi Bao La và Heath Gordon. Cả hai đều là đầu bếp nổi tiếng người Úc và có mối liên kết sâu sắc với Việt Nam. Những món ăn của họ thể hiện sự đa dạng của ẩm thực Việt và chú trọng sử dụng những nguyên liệu theo mùa và có nguồn gốc địa phương.

Trong buổi họp báo ra mắt nhà hàng, đầu bếp Bao La đã chia sẻ rằng sự tương đồng về đam mê đối với hương vị ẩm thực nguyên bản đã thôi thúc cả hai cùng sáng tạo ra những món ăn không chỉ hợp khẩu vị mà còn để lại ấn tượng khó phai trong lòng mỗi thực khách.

Di Sản Con Người Của KOTO

Tuy nhiên, ST25 by KOTO không chỉ là một địa điểm ẩm thực – đó còn là niềm hy vọng cho những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Được thành lập vào năm 2000 bởi Jimmy Pham, KOTO hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ đào tạo toàn diện ngành nhà hàng khách sạn và tạo cơ hội việc làm cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam nhằm thoát khỏi vòng xoáy nghèo đói. Hơn 1.200 cựu học viên KOTO, bao gồm Hiếu Lê, đã thay đổi cuộc sống của họ và phát triển sự nghiệp trong các khách sạn và nhà hàng trên toàn thế giới.

Hành trình của Hiếu Lê từ một thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn trở thành quản lý nhà hàng là một trong những minh chứng cho sức mạnh to lớn của chương trình đào tạo từ KOTO. Là một trẻ mồ côi, Hiếu Lê tìm thấy nơi KOTO một mái ấm và một mục tiêu phấn đấu. Sau khi tốt nghiệp, anh làm việc trong những nhà hàng, khách sạn nổi tiếng ở nước ngoài và tại Việt Nam trước khi tái gia nhập gia đình KOTO để tiếp tục sát cánh cùng với những người anh chị em của mình.

Tác động Cộng đồng từ mỗi Bữa ăn

Ngoài mục tiêu nâng tầm ẩm thực Việt, ST25 by KOTO còn cam kết giữ vững trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội. Theo ông Mario Mendis, Tổng Quản lý khách sạn Sofitel Saigon Plaza, nhà hàng ST25 by KOTO khẳng định niềm tin của những nhà sáng lập rằng mỗi bữa ăn đều có thể mang lại những điều tốt đẹp và mỗi món ăn đều truyền đạt những thông điệp thú vị, gắn liền giữa nét truyền thống và sự đột phá.

Khi chúng tôi thưởng thức xong bữa ăn và nói lời tạm biệt, một cảm giác mãn nguyện chợt dâng lên. Dù cảm giác đó đến từ hương vị đặc sắc của các món ăn Việt Nam tại đây, từ câu chuyện truyền cảm hứng về những cựu học viên KOTO, từ các bức tranh cánh đồng, hạt gạo được bài trí xinh xắn xung quanh nhà hàng, hay từ việc nhận ra rằng bữa ăn của chúng tôi đã góp phần tạo ra những tác động xã hội tích cực, điều chắc chắn là chúng tôi sẽ sớm quay lại với nhà hàng ST25 by KOTO độc đáo này.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : địa chỉ ẩm thực, bức tranh ẩm thực, Nhà hàng ST25 by KOTO