BRAND REVIEW AWARD – Góp phần kiến tạo ngân hàng di sản tri thức

Giải thưởng Brand Review Award (B.R.A) vừa chính thức ra mắt mùa đầu tiên vào ngày 28/10/ 2023 với tầm nhìn rất ấn tượng “trở thành Ngân hàng Di sản, nơi hội tụ câu chuyện thương hiệu tinh hoa toàn cầu”.

Để biết thêm về giải thưởng này, Ngày Mới Saigon đã có cuộc trò chuyện cùng ThS. Nguyễn Châu Linh - Phó Chủ tịch Asia Dragon Capital, Đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Hành trình Kim cương, người khởi xướng giải thưởng Brand Review Award (B.R.A).

Bà có thể giới thiệu đôi nét về giải thưởng Brand Review Award?

Brand Review Award với sứ mệnh Kết nối tinh hoa là giải thưởng danh giá được tổ chức thường niên; là nơi tôn vinh Câu chuyện thương hiệu Quốc - Tộc - Thương - Nhân toàn cầu, thông qua các ấn phẩm Review sáng tạo, độc đáo, chất lượng, thời thượng dưới hình thức tạp chí, sách tranh, video… của các bạn trẻ tài năng trên toàn thế giới từ độ tuổi 15 đến 25.

Đây thật sự là một sân chơi, để các bạn trẻ nhìn rõ khả năng, ước mơ của bản thân; từng bước xây dựng kế hoạch đưa thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp, tộc họ của mình tự tin bước ra thế giới. Với tinh thần dân tộc vững mạnh ấy, thế hệ “doanh nhân dân tộc” trẻ của Việt Nam không khó để khẳng định vị thế của mình với bạn bè quốc tế.

Được biết, đây là giải thưởng quốc tế nhưng hoàn toàn là “made in Vietnam”?

Vâng. B.R.A là giải thưởng của người Việt được Tập đoàn Hành trình Kim cương DJC khởi xướng cùng một nhóm các chuyên gia có uy tín nghiên cứu mô hình từ năm 2020. DJC là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông do Tiến sỹ Đỗ Vũ Phương Anh (Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI) và tôi đồng sáng lập.

Đồng hành tổ chức giải thưởng có Đại học Văn Lang, PathCan, NetVietTV… dưới sự chỉ đạo từ Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và bảo trợ truyền thông bởi Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn. Bên cạnh đó, B.R.A còn nhận được sự ủng hộ của các Sở ban ngành, Viện Lịch sử dòng họ, các đại sứ, các cơ quan truyền thông, các tổ chức, doanh nghiệp và trường học; cùng sự hỗ trợ đặc biệt từ các cố vấn, chuyên gia hàng đầu của Việt Nam trong các lĩnh vực.

Hiện nay, ở Việt Nam có quá nhiều giải thưởng về sáng tác, thiết kế… do người Việt tổ chức hoặc mua nhượng quyền thương hiệu từ nước ngoài, vậy B.R.A có điều gì khác biệt, thưa bà?

Là một cuộc thi, B.R.A cũng có đầy đủ các yếu tố cấu thành như thể lệ dự thi cho thí sinh, có Ban Cố vấn, Ban Giám khảo và các Mentor tâm huyết, nghiêm túc và sẵn sàng hỗ trợ cho các thí sinh với những lời khuyên hữu ích, cung cấp những kiến thức chuyên môn và kết nối các thương hiệu để thí sinh có thêm nguồn thông tin giá trị. Điểm khác biệt của B.R.A nằm ở cách triển khai và sự đầu tư của nhà tổ chức để tôn vinh giá trị thương hiệu, giá trị văn hóa và tài năng toàn cầu.

Sự khác biệt đầu tiên đó là ngôn ngữ. B.R.A do người Việt khởi xướng với nguyện ước đưa văn hóa Việt, thương hiệu Việt đến gần hơn với bạn bè trên toàn thế giới và cũng mong tiếp nhận tri thức tinh hoa từ bạn bè năm châu nên Ban tổ chức (BTC) đã quyết định bài thi sẽ có 2 ngôn ngữ chính là Việt- Anh, và khuyến khích thí sinh từ quốc gia khác gửi thêm phiên bản ngôn ngữ gốc của thí sinh để phần còn lại của thế giới thấy được vẻ đẹp trong ngôn ngữ của các nước.

Một thách thức khác cho các thí sinh đó là phần thuyết trình năm phút truyền cảm hứng bằng tiếng Anh về bài dự thi trong Gala chung kết (diễn ra ngày 11/03/2024). Giải thưởng với quy mô toàn cầu nên việc tìm một ngôn ngữ chung để giao tiếp là cần thiết. Do vậy, BTC khuyến khích thí sinh dự thi theo đội để phát huy được hết tài năng của các thành viên và nâng đỡ nhau vượt qua các vòng thi.

Sự khác biệt thứ hai đó là nền tảng số Web / App DJC dành riêng cho giải thưởng và định vị như một “Google thu nhỏ tinh hoa” hay chính là Ngân hàng Di sản - nơi hội tụ câu chuyện thương hiệu tinh hoa toàn cầu phục vụ cho tất cả các đối tượng. Đây là nền tảng “3in1” gồm ba chức năng cung cấp tài liệu tham khảo cho thí sinh, đăng bài dự thi và truyền thông thương hiệu cá nhân thí sinh cũng như thương hiệu cho tổ chức. Nền tảng được nghiên cứu và phát triển liên tục để mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng toàn cầu.

Để review được Nhân hiệu đã khó, BTC còn đưa ra thêm ba nhóm Thương hiệu, Tộc hiệu và Quốc hiệu. Liệu ở độ tuổi từ 15 đến 25, các thí sinh đã có đủ tư duy để thẩm thấu và năng lực chuyên môn để tạo ra được một ấn phẩm giá trị tham gia giải thưởng không?

B.R.A là sân chơi trí tuệ lớn, nơi ươm mầm thế hệ trẻ tinh hoa vượt trội nên BTC tin rằng trong khoảng 3 tỷ dân toàn cầu trong độ tuổi từ 15 đến 25 sẽ có những tài năng thực sự - chưa kể đến các thí sinh có quyền mời cố vấn riêng cho mình và ứng dụng các công nghệ tối tân nhất, miễn là không vi phạm luật xuất bản, luật bản quyền và những nội dung nhạy cảm liên quan đến chính trị, tôn giáo hay đi ngược với đạo đức, thuần phong mỹ tục.

Bà có thể cho biết quyền lợi của thí sinh và quyền lợi đồng hành khi tham gia giải thưởng này?

Có 3 Lý do để bạn trẻ từ 15 - 25 tuổi nên tham gia giải thưởng B.R.A, đó là:

1- Khi tham gia giải thưởng thí sinh sẽ được nâng tầm tư duy, từ việc khám phá câu chuyện mình Review đến việc chủ động xây dựng Câu chuyện Thương hiệu của chính mình và được truyền thông nhân hiệu trọn đời.

2- Với các ấn phẩm dự thi song ngữ chất lượng là tạp chí, sách tranh & video review ngắn được yêu mến, được bảo hộ tác quyền, thí sinh đã góp phần kiến tạo kho tàng tri thức tinh hoa phụng sự cộng đồng toàn cầu trên nền tảng số DJC.

3- Có cơ hội kết nối với các tổ chức doanh nghiệp lớn, được đào tạo bài bản, được trang bị kỹ năng và nhận phần thưởng xứng đáng với tổng giải thưởng mùa một lên đến 2 tỷ đồng gồm tiền mặt và quà tặng. Đặc biệt, thí sinh có cơ hội nhận “visa danh dự” từ cơ quan công quyền của các quốc gia.

Có 3 lý do để tổ chức, trường học, doanh nghiệp, dòng họ nên đồng hành cùng B.R.A:

1- Đây là cách truyền thông chất lượng và ít tốn kém nhất về thương hiệu của địa phương, của tổ chức, của trường học, của gia tộc… với quy mô lớn. Không chỉ được truyền thông trong các sự kiện online/offline mà thương hiệu / nhân hiệu còn được gắn liền tác phẩm, tác giả trọn đời.

2- Đây là cách phát triển tài nguyên học tập, tài nguyên quảng bá du lịch, thu hút đầu tư sáng tạo nhất khi có sự tham gia của lực lượng trí tuệ trẻ và sự góp sức của các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực.

3- Đây là cách xây dựng đội ngũ kế thừa hiệu quả nhất khi nuôi dưỡng tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc và nuôi dưỡng trí tuệ cho thế hệ trẻ - đặc biệt khi quốc gia đang muốn xây dựng đội ngũ doanh nhân dân tộc, doanh nghiệp dân tộc.

Với triết lý cho đi là còn mãi, chúng tôi kỳ vọng những giá trị nhân văn, những giá trị tri thức này sẽ được chia sẻ không biên giới, sẽ chạm tới các mảnh đời còn thiệt thòi ở khắp nơi trên thế giới, giúp thắp sáng một ngọn đuốc trong đêm và giúp nuôi dưỡng những ước mơ trí tuệ hạnh phúc.

Thông qua B.R.A, chúng tôi muốn gửi gắm tới cộng đồng một lời nhắn nhủ: Mỗi câu chuyện thương hiệu là một bài học quý, bài học trí tuệ, bài học đầy xúc cảm và đáng trân quý vì thành công là một hành trình đầy gian khó, đầy thách thức dù ở thời bình, thời chiến hay thời đại công nghệ. Do đó, mỗi cá nhân, mỗi tổ chức, mỗi gia tộc và mỗi quốc gia đừng quên đóng gói hành trình của mình và để lại di sản trí tuệ cho nhân loại.

Cám ơn những chia sẻ của bà.

Để biết thêm về B.R.A, xin liên hệ:

hotline: 0369. 049. 868 | 0335. 609. 868 ;  Email: info@djc.vn

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Ngày Mới Saigon, ThS. Nguyễn Châu Linh, Phó Chủ tịch Asia Dragon Capital, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hành trình Kim cương, Brand Review Award