Eurocham Việt Nam Tổ Chức Diễn Đàn Và Triển Lãm Kinh Tế Xanh (Gefe) 2024

Từ ngày 21- 23/10/2024, tại THISO SkyHall, TPHCM, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), phối hợp cùng Cục Xúc tiến Thương mại- Bộ Công Thương sẽ tổ chức Diễn đàn và triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE) 2024.

Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh năm 2024 nhằm tăng cường kết nối, thúc đẩy đầu tư, hợp tác thương mại giữa Châu Âu và Việt Nam, đồng thời đây cũng là hoạt động thiết thực trong tiến trình thực hiện có hiệu quả Chiến lược Quốc gia về tăng trưởng giai đoạn 2021 – 2030 đã được đề ra.

Với chủ đề "Kiến tạo Tương lai Xanh", GEFE 2024 sẽ tập trung vào nhu cầu cấp bách về hành động trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và xây dựng một nền kinh tế xanh hơn cho Việt Nam. Với gần 30 phiên hội thảo trải dài trên 10 chuyên đề xanh và một phiên khai mạc cấp cao, GEFE 2024 là nền tảng lý tưởng để khám phá các chủ đề phát triển bền vững đa dạng.

Triển lãm miễn phí  tại GEFE 2024 sẽ giới thiệu các công nghệ và giải pháp xanh tiên tiến từ các DN Châu Âu. Với 13 khu trưng bày từ 13 quốc gia, khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá những đổi mới trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, sản xuất bền vững và công nghệ thông minh về khí hậu.

Tại buổi Họp báo công bố GEFE 2024 – đồng chủ trì bởi EuroCham và Bộ Công thương – ông Bruno Jaspaert, Tân Chủ tịch EuroCham, chia sẻ: “Cơn bão mới đây đã gây thiệt hại trên diện rộng ở 26 tỉnh thành, không chỉ về mặt vật chất mà cả tinh thần với con số thương vong cao, nhắc nhở chúng ta rằng biến đổi khí hậu không còn là mối đe dọa xa vời mà là một cuộc khủng hoảng cấp bách đòi hỏi hành động chung tay tức thời. Diễn đàn & Triển lãm Kinh tế Xanh GEFE 2024 sẽ là một nền tảng quan trọng để thúc đẩy đối thoại giữa lãnh đạo Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế nhằm đối phó với những thực tế cấp bách của biến đổi khí hậu. Đồng thời, GEFE cũng là điểm hẹn để các công ty châu Âu giới thiệu các giải pháp tiên tiến nhất của họ, giúp Việt Nam phát triển bền vững hơn trong tương lai.”

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : THISO SkyHall, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam, EuroCham, Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương, Diễn đàn và triển lãm Kinh tế Xanh, GEFE