Thị trường bánh, kẹo, mứt Tết ở Đà Nẵng chuộng hàng trong nước

(NTD) - Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, không khí mua sắm Tết diễn ra nhộn nhịp khắp các chợ lớn nhỏ trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Các mặt hàng bánh kẹo, mứt Tết sản xuất trong nước đang được người dùng ưa thích.

Tại Đà Nẵng những ngày cận Tết, dạo qua các chợ lớn trên địa bàn như chợ Cồn, chợ Hàn, chợ đầu mối Hòa Cường, hay tại các siêu thị lớn tại Đà Nẵng như Big C, Coopmart, Vinmart... không khí mua bán bánh kẹo diễn ra hết sức nhộn nhịp.

Giá các mặt hàng bánh mứt kẹo tới thời điểm cận Tết này vẫn ổn định như ngày thường nên khách hàng cũng yên tâm mua sắm. Các thương hiệu bánh kẹo sản xuất trong nước được người tiêu dùng chọn mua nhiều bởi chất lượng tốt và đảm bảo. Sức mua thời điểm gần Tết đã tăng lên nhiều so với những ngày thường.

Qua khảo sát, tại chợ Cồn và chợ Hàn, giá của các mặt bánh, mứt, kẹo Tết không tăng nhiều so với năm ngoái. Các loại bánh, mứt, kẹo được nhập về đa dạng mẫu mã, phong phú về chủng loại như mứt me, mứt tắc, mứt dừa, mứt gừng... với giá cả hợp lý nên người tiêu dùng có nhiều lựa chọn tùy vào túi tiền và nhu cầu của gia đình.

Ngoài ra, các loại hạt dưa, hạt dẻ, hạt hướng dương cũng là những mặt hàng được các gia đình chọn mua khá nhiều. Hạt dưa có giá từ 120 - 150 nghìn đồng/kg (tùy loại), hạt hướng dương từ 60 - 80 nghìn đồng/kg (tùy loại), hạt dẻ cười có giá từ 400 - 460 nghìn đồng/ kg (tùy loại).

Nhiều tiểu thương cho biết, hàng hóa năm nay vẫn đảm bảo được các tiêu chuẩn VSATTP theo quy định, có chất lượng, mức giá ổn định và xuất xứ rõ ràng nên người mua an tâm hơn.

Bài, ảnh: Như Quỳnh - Tiêu Dao

Theo www.nguoitieudung.com.vn

Từ khóa : bánh, kẹo, mứt Tết, Đà Nẵng