Tiêu thụ laptop tăng vọt sau Tết

(thegioitiepthi.vn) - Trong những ngày mở bán đầu tiên sau Tết, doanh số laptop tại hệ thống FPT Shop đã tăng trưởng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2020 và tăng gấp 2 lần so với doanh số trung bình 2 tuần trước Tết.

Khoảng từ 7 triệu đồng, người tiêu dùng đã có thể sắm được 1 chiếc laptop để học tập, làm việc từ xa

Những ngày sau Tết, dịch bệnh Covid-19 vẫn còn nhiều phức tạp, nhiều nhân viên, học sinh phải làm việc và học tập tại nhà, nhiều khu vực bị phong tỏa, giãn cách để thực hiện công tác phòng chống dịch. Do đó, nhu cầu mua laptop để làm việc và học tập tại nhà trong thời gian này rất lớn.

Tại hệ thống FPT Shop, ngay trong những ngày đầu tiên mở bán sau Tết Nguyên đán (từ mùng 4 - mùng 6 Tết, tức ngày 15 - 17/2/2021), doanh số laptop đã tăng trưởng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2020 và tăng gấp 2 lần so với doanh số trung bình 2 tuần trước Tết.

Chỉ từ 6,99 triệu đồng, người tiêu dùng đã có thể sở hữu chiếc laptop với nhiều tính năng hiện đại, phục vụ cho nhu cầu làm việc, học tập tại nhà. Nếu không đủ điều kiện trả hết tiền thì có thể lựa chọn phương thức mua trả góp từ 0%.

Bên cạnh đó, có nhiều sản phẩm giảm giá đến 3 triệu đồng cho hàng loạt laptop được yêu thích nhất hiện nay, từ các sản phẩm của Asus, HP, Dell, Acer, Lenovo, MSI đến những sản phẩm như Surface Pro 7 của Microsoft, Macbook của Apple. Một số laptop còn được giảm đến 5 triệu đồng khi mua online.

“Nắm bắt nhu cầu, chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ hàng hóa với đầy đủ thương hiệu và đa dạng phân khúc giá, đến ưu đãi như giảm giá mạnh, tặng combo làm việc, học tập tại nhà hiệu quả. Ngoài ra dịch vụ và kịch bản bán hàng trong thời điểm dịch của hệ thống cũng đã chuẩn bị rất chu đáo để có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Tất cả khách hàng mua laptop tại FPT Shop sẽ được giao hàng miễn phí tại nhà và dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật từ xa”, ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối ngành hàng Viễn thông Di động Hệ thống FPT Shop cho hay.

Liên quan đến thị trường laptop tại Việt Nam, Euromonitor từng nhận định nhờ nhu cầu học tập, làm việc tại nhà tăng mạnh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhu cầu tiêu thụ máy tính xách tay sẽ còn tăng mạnh.

Riêng trong năm 2020, quy mô thị trường máy tính xách tay tại Việt Nam ước tính hơn 10.000 tỷ đồng, tăng 10,4% so với năm trước đó

Số lượng laptop sản xuất trong năm 2021 ước tính tăng 6% lên 170 triệu chiếc. Trong giai đoạn 2020-2024, doanh thu laptop sẽ duy trì mức ổn định trên 10.000 tỷ đồng/năm.

"Không chỉ là 1 chiếc máy tính, nhiều gia đình đã phải sắm tới 2-3 máy tính để đáp ứng nhu cầu làm việc, học tập của bố mẹ, con cái. Do đó, với tình hình dịch bệnh học sinh phải học trực tuyến tại nhà, nhiều doanh nghiệp cho nhân viên làm việc từ xa như hiện nay, nhu cầu tiêu thụ máy tính sẽ còn tăng mạnh", đại diện một hệ thống bán lẻ cho hay.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : laptop