Yên bình bên những ô cửa đông dương

Bỏ lại sau lưng những tiếng ồn và sự nhộn nhịp của khu vực dân cư, bước qua cánh cổng đồ sộ hình mái vòm và khẻ dừng lại trên nền đá cẩm thạch Carrara.. bạn sẽ như bước vào một không gian khá lạ nhưng quen thuộc và gần gủi.

Lạ, vì không giống như những tòa nhà cao tầng bên cạnh với thiết kế và nhịp sống hiện đại; và quen, vì bạn sẽ cảm nhận đâu đây hơi thở của lịch sử  hơn 100 năm trước - khi Việt Nam được ví như một viên ngọc sáng trong khu vực Đông Dương.

Mang lối kiến trúc tân cổ điển thanh lịch kiểu Pháp kết hợp với văn hóa bản địa, không gian của Mai House Saigon Hotel đậm chất cổ điển Đông Dương với nhiều chi tiết được lồng ghép tinh tế, cân bằng về lối bày trí và ánh sáng,  tạo nên một không gian thoáng đãng, thư giãn và yên bình.

Điểm nhấn của Mai House Saigon Hotel là dàn đèn dài 11 mét, lấy cảm hứng từ sự uyển chuyển của tà áo dài Việt. Các ống đèn được thổi thủ công từ thủy tinh Murano nổi tiếng với công nghệ mạ màu kim loại hiện đại tỏa xuống chiếc cầu thang uốn lượn, khiến không gian của Mai House Saigon Hotel trở nên ấm áp và sang trọng hơn.

Để sẻ chia lòng hiếu khách của người Việt và mang đến cho du khách hành trình khám phá nền văn hóa bản địa, trong Mai House Saigon Hotel bạn sẽ dể dàng bắt gặp những bức tranh nghệ thuật thuần túy về tâm hồn Việt như đóa sen vươn lên trong bùn, vũ điệu dân tộc thiểu số vùng cao hay những hiện vật xưa cũ, … được trưng bày xen kẽ tinh tế trong nhà hàng hay dọc theo lối lên các tầng khác nhau. Mỗi mảnh ghép đều ẩn chứa những câu chuyện, bối cảnh lịch sử, văn hóa và dẫn dắt người xem đi từ ngạc nhiên này đến thú vị khác.

Không làm ngắt quãng dòng cảm nhận hơi thở Đông Dương của du khách, ẩm thực nơi đây cũng mang lại những gam màu độc đáo. Đó là Thơm Lounge ngay tại sảnh khách sạn với 29 loại trà tượng trưng cho sự thịnh vượng. Thưởng thức trà chiều bên khung cửa kính nhìn phố xá bên ngoài trong tiếng nhạc piano du dương – một trải nghiệm “sống chậm” mà có lẽ nhiều người bị quay cuồng trong dòng chảy cuộc sống hiện đại đều đang mong muốn.

C’est La Vie, tại tầng 2, nhà hàng chính của Mai House Saigon Hotel có thiết kế hiện đại nhưng đậm đà bản sắc Việt với quạt  trần hình cánh hoa hay tranh tường là những dụng cụ nhà bếp, được lấy cảm hứng từ tình yêu thương trong căn bếp của người bà ở những câu chuyện xưa cũ. Với ẩm thực Việt - Pháp độc đáo, được trang trí đầy tính mỹ thuật, C’est La Vie là nơi lý tưởng để du khách ngắm nhìn những món ngon, thưởng thức những hương vị đậm đà, và cho những phút giây quây quần bên người thân, gia đình.

Nếu tổng thể và những góc nhỏ trong Mai House Saigon Hotel đã gợi cho bạn những ấn tượng độc đáo, thì Mai’s Sky Executive Lounge, khu dịch vụ đặc biệt trên tầng 14 (là nơi dành riêng cho các vị khách lưu trú tại hạng phòng Suite và Premium Club) sẽ là một điểm cộng, nói lên vẻ đẹp tinh tế của khách sạn với những ô cửa màu trắng mang đậm thiết kế Đông Dương cùng những ngọn đèn cổ điển và những bức tranh dọc hành lang  - nơi khơi gợi cảm giác đang đứng ở một Art Gallery. Với không gian riêng tư này, sau một ngày bận rộn, bạn sẽ có cảm giác thật thư thái và yên bình để ngắm thành phố Saigon hiện đại từ trên cao, và đây cũng là những gì sẽ góp phần không nhỏ trong việc hấp dẫn bạn ghé lại Mai House Saigon Hotel vào những lần tiếp sau.

Với 224 phòng nghỉ và căn hộ tiện nghi có phòng  tắm kính mỹ thuật với bồn tắm kiểu Pháp, cùng nhiều tiện ích khác như  phòng tập gym mở cửa 24/7, Four Elements Spa, hồ bơi và quầy bar mang tên Fifth Element, ,… dịch vụ nghỉ dưỡng ở  đây luôn đáp ứng kỳ vọng của du khách - mang đến cảm giác sảng khoái và tái tạo năng lượng cho một ngày mới.

Bên cạnh đó, hệ thống phòng họp được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại của Mai House Saigon Hotel cũng là một đặc điểm đáng kể. Khách có thể đón tiếp đối tác trong một không gian trang trọng với cách bày trí thể hiện văn hóa Việt  tại Gia Định Exclusive meeting suite& boardroom, hay sắp xếp bàn tiệc trang nhã trong Bến Thành Boardroom có những khung cửa kính cao đón ánh sáng thiên nhiên hoặc tổ chức một đại tiệc sang trọng trong Grand Saigon Ballroom với sức chứa lên đến 500 khách.

Với những gì đã, đang và sẽ mang đến cho du khách, Mai House Saigon Hotel đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá như Leading Luxury Hotel 2021 (Khách sạn sang trọng dẫn đầu 2021 do Wanderlust Tips bình chọn), Most Creative F&B Concept 2022 (Phong cách ẩm thực sáng tạo nhất do Luxuo Asia Awards bình chọn).

Dưới đây là những hình ảnh tại Mai House Saigon Hotel.

 

Ông Olivier Revy - Tổng Quản lý, Mai House Saigon Hotel và Nhà báo Hồ Trúc Mai – Chủ biên, Tạp chí Ngày Mới Saigon

Màu xanh của cây lá và hồ bơi nổi bật trên nền tường màu trắng của khách sạn

Sảnh tiếp tân

Điểm nhấn của Mai House Saigon Hotel là dàn đèn dài, tỏa xuống chiếc cầu thang uốn lượn

Phòng họp Gia Định thể hiện văn hoá Việt trong cách bày trí

Bàn tiệc trang nhã trong Bến Thành Boardroom với cửa kính cao đón ánh sáng thiên nhiên

Phòng tiệc lớn sang trọng

 

 

Phòng nghỉ tiện nghi có phòng  tắm kính mỹ thuật với bồn tắm kiểu Pháp

Những bức tranh trong phòng nghỉ giới thiệu con người Việt

Tranh hoa Sen ở một góc nhỏ

Thơm Lounge - Nơi thưởng thức trà chiều bên tiếng đàn piano

 

Nhà hàng C'est La Vie với tranh tường là những hiện vật bếp núc xưa cũ

Mai’s Sky Executive Lounge

Hành lang khơi gợi một Art Gallery

Yên bình ngắm thành phố Saigon từ trên cao

 

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : lối kiến trúc tân cổ điển, thanh lịch kiểu Pháp, Mai House Saigon Hotel, Đông Dương